U23 Thái Lan thắng dễ dàng 5-0 trước U23 Singapore tại lượt trận thứ 2

08:05, 10/05/2022

Bước vào lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31, sau thất bại 2-1 trước U23 Malaysia, đoàn quân của HLV Polking buộc phải giành chiến thắng để nếu muốn tiến sâu hơn tại Đại hội. Còn phía bên kia chiến tuyến, U23 Singapore đã phải rất vất vả mới có được trận hòa 2-2 trước U23 Lào trong trận đầu ra quân. Bước vào trận đấu, U23 Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn U23 Singapore. Cả 2 đội đều quyết tâm giành thắng lợi đầu tiên tại SEA Games 31.

Cổ động viên chật kín các khán đài SVĐ Thiên Trường cổ vũ đội tuyển U23 Thái Lan và U23 Singapore.

Cổ động viên chật kín các khán đài SVĐ Thiên Trường cổ vũ đội tuyển U23 Thái Lan và U23 Singapore.

Ảnh: Viết Dư

Bắt đầu trận đấu, U23 Thái Lan chủ động nhập cuộc và đẩy cao đội hình buộc U23 Singapore phải lui về phòng ngự. Ở những phút đầu tiên, U23 Thái Lan có lượng kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ, các cầu thủ tổ chức pessing tầm cao. Họ liên tiếp dồn ép U23 Singapore nhưng chưa có cơ hội thật sự nguy hiểm nào được tạo ra. Phút 20, cầu thủ U23 Singapore Joel Chew đá phạt góc từ cánh trái.

Trận đấu thu hút khán giả nhiều lứa tuổi đến theo dõi.

Trận đấu thu hút khán giả nhiều lứa tuổi đến theo dõi.

Ảnh: Viết Dư

Sau những cú đánh đầu của Zikos Ming Xun và Bin Sanzal, bóng đi cắt ngang khung thành của U23 Thái Lan. Dù là đội nắm thế chủ động, tuy nhiên U23 Thái Lan lại gặp khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của U23 Singapore. Đến phút 24, cầu thủ U23 Thái Lan Weerathep bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 (45+2), Benjamin Davis bên phía U23 Thái Lan có pha bứt tốc và ngã trong vòng cấm của U23 Singapore sau pha cài chân của Syahrul Bin Sazali. Trọng tài cho U23 Thái Lan hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Benjamin Davis bình tĩnh đánh bại thủ thành bên phía U23 Singapore để mở tỷ số cho đội bóng xứ sở Chùa Vàng. Hai đội tạm rời sân nghỉ giữa hiệp, U23 Thái Lan có lợi thế dẫn đối thủ 1 bàn.

Tình huống cầu thủ U23 Singapore đá phản lưới nhà.

Tình huống cầu thủ U23 Singapore đá phản lưới nhà.

Ảnh: Viết Dư

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu đc 2 phút, từ đợt tấn công bên phía cánh trái, bóng được các cầu thủ U23 Thái Lan đưa vào trong, sau cú sút đầu tiên bị cản phá, bóng bật ra đến chân cầu thủ số 10 Worachit. Cầu thủ này nỗ lực đưa bóng mạnh vào trong khiến hậu vệ Harhys bên phía U23 Singgapore lúng túng phản lưới nhà. Đến phút 50, bàn thắng nữa lại đến với U23 Thái Lan sau tình huống cầu thủ đối phương có tình huống phá bóng thiếu chắc chắn. Worachit đoạt bóng rồi đưa vào giữa cho Ekanit nhận bóng, sút tung lưới Singapore từ khoảng cách gần.

Cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng.

Cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng.

Ảnh: Viết Dư

Phải nhận 2 bàn thua liên tiếp ngay những phút đầu hiệp 2, tinh thần của các cầu thủ U23 Singapore đi xuống trông thấy. U23 Thái Lan càng chơi càng hay và tiếp tục có bàn thắng thứ 4 đối thủ ở phút 66. Tiền vệ ngôi sao mang áo số 7 Ekanit có cú đúp cho riêng mình. Đến phút 50, nhận đường căng ngang của đồng đội từ cánh trái cầu thủ bên phía U23 Thái Lan Korawich Tasa có pha dứt điểm tung lưới U23 Singapore.

Các cổ động viên mặc áo cờ đỏ sao vàng Việt Nam cổ vũ trận đấu.

Các cổ động viên mặc áo cờ đỏ sao vàng Việt Nam cổ vũ trận đấu.

Ảnh: Viết Dư

Những phút cuối của trận đấu, lối chơi của U23 Singapore không có nhiều khởi sắc, thể lực của các cầu thủ U23 Singapore đi xuống trông thấy và nhường hoàn toàn thế trận cho U23 Thái Lan. Tỷ số 5-0 được duy trì đến hết trận. U23 Thái Lan có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 31.

Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ U23 Singapore.

Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ U23 Singapore.

Ảnh: Viết Dư

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U23 Thái Lan Mano Polking dành nhiều lời khen cho các học trò sau chiến thắng quan trọng trước U23 Singapore. Trận đấu này, các cầu thủ U23 Thái Lan đã phô diễn kỹ thuật, sức mạnh của mình để giành thắng lợi tưng bừng. Từ đó, giải tỏa được áp lực cho các cầu thủ sau trận thua trước, hướng tới mục tiêu giành Huy chương vàng trên con đường chinh phục SEA Games 31. Còn đối với HLV U23 Singapore, ông tỏ ra thất vọng với kết quả của trận đấu. Trong hiệp 1, các cầu thủ U23 Singapore kiểm soát bóng tương đối tốt; tuy nhiên, sau 2 bàn thua trên chấm 11m và phản lưới nhà, đội bóng của ông gặp nhiều bất lợi về mặt tỷ số. Thể lực của các cầu thủ cũng không được duy trì đến cuối trận. Hy vọng các cầu thủ U23 Singapore sớm quên đi thất bại này để tiếp tục thi đấu giành chiến thắng ở những trận tiếp theo./.

Khánh Dũng


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com