U23 Campuchia khởi đầu như mơ với chiến thắng đậm trước U23 Lào

06:05, 09/05/2022

 

Sau trận hoà 2-2 đầy tiếc nuối trước U23 Singapore, bước vào trận đấu với U23 Campuchia, U23 Lào quyết tâm giành trọn 3 điểm để nuôi hi vọng có một vị trí cao tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31. Đội bóng xứ sở triệu voi đã gây ấn tượng với lối chơi cống hiến, đẹp mắt và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ bóng đá Nam Định.

Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ 23 Lào và U23 Campuchia

Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ 23 Lào và U23 Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Còn về phía U23 Campuchia, do không phải thi đấu ở lượt trận trước, các cầu thủ bước vào trận đấu đầu tiên tại SEA Games 31 đầy tự tin và sung sức. Thầy trò HLV Keisuke Honda được kỳ vọng trở thành “ngựa ô” của giải đấu với lứa cầu thủ trẻ tài năng cùng sự đầu tư mạnh mẽ của bóng đá nước này trong những năm qua.

Pha dàn xếp tấn công của các cầu thủ U23 Campuchia.

Pha dàn xếp tấn công của các cầu thủ U23 Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Campuchia dồn lên tấn công, uy hiếp khung thành của U23 Lào và có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm (phút thứ 4). Đội trưởng Chanthea băng lên dũng mãnh xâm nhập vòng cấm và loại bỏ 3 cầu thủ U23 Lào trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới. Phút thứ 8, U23 Lào có pha dàn xếp tấn công hay, Ekkamai băng lên bên cánh phải thực hiện đường căng ngang vào trong, nhưng đáng tiếc cú sút của đồng đội lại đi chệch cột dọc. Đến phút 14, tỷ số là 2-0 cho U23 Campuchia. Sa Ty có pha băng lên nhanh bên cánh trái và tung cú sút căng về khung thành. Thủ môn U23 Lào Keo Oudone đẩy bóng ra nhưng lại đập đúng chân hậu vệ đội nhà bay vào lưới.

Đông đảo cổ động viên có mặt ở SVĐ Thiên Trường cổ vũ cho 2 đội

Đông đảo cổ động viên có mặt ở SVĐ Thiên Trường cổ vũ cho 2 đội.

Ảnh: Viết Dư

Phút 23, Damoth bên phía U23 Lào thoát xuống phá bẫy việt vị đón đường chuyền của đồng đội nhưng lại dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành của U23 Campuchia đầy tiếc nuối. Ở những phút tiếp theo của hiệp 1, các cầu thủ U23 Campuchia liên dồn ép, tục bắn phá khung thành của U23 Lào. Phút 43, Liên tục 3 cú sút của Lim Pisoth và Sa Ty bên phía U23 Campuchia đều không thể chiến thắng được thủ môn và hàng thủ U23 Lào trong vòng cấm trong sự ngỡ ngàng của khán giả trên sân Thiên Trường. Hiệp 1 khép lại với kết quả 2-0 nghiêng về phía U23 Campuchia.

Đợt tấn công của các cầu thủ U23 Campuchia.

Đợt tấn công của các cầu thủ U23 Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Sang hiệp 2, thế trận của U23 Lào cũng không có gì khả quan khi hàng thủ chơi thiếu gắn kết, ít có cơ hội để lên bóng cho dù HLV trưởng Michael Weiss đã có một vài điều chỉnh về nhân sự. Một số cơ hội của U23 Campuchia đều bị các cầu thủ bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 63, tỷ số được nâng lên 3-0 cho U23 Campuchia khi Ky Rina có pha đi bóng tự tin từ cánh phải vào trung lộ, xử lý qua người trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, bóng đập cột dọc đi vào lưới U23 Lào.

Các cổ động viên cổ vũ cuồng nhiệt

Các cổ động viên cổ vũ cuồng nhiệt.

Ảnh: Viết Dư

Đến phút 67, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, U23 Lào có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Phovieung cướp bóng trong chân cầu thủ U23 Campuchia trước khi tung cú sút xa uy lực vào góc xa khung thành. Phút 71, khoảng cách 3 bàn tiếp tục được U23 Campuchia thiết lập. Từ pha tấn công bên cánh trái, đội trưởng Chanthea căng ngang để cầu thủ vào sân thay người Somoun dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới U23 Lào. 15 phút thi đấu cuối cùng là khoảng thời gian sôi động trên Sân vận động Thiên Trường khi cả hai đội có nhiều tình huống “ăn miếng, trả miếng”; đặc biệt các cầu thủ Lào thi đấu đầy nỗ lực, cố gắng, tạo được vô số cơ hội lên khung thành U23 Campuchia. Chung cuộc, U23 Lào nhận thất bại 1-4 trước U23 Campuchia.

Hình ảnh cổ động viên giơ cao ảnh Bác Hồ trong trận đấu

Hình ảnh cổ động viên giơ cao ảnh Bác Hồ trong trận đấu.

Ảnh: Viết Dư

Chia sẻ về thất bại của U23 Lào tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Michael Weiss tỏ ra khá buồn. Đội bóng của ông gặp phải một số vấn đề trục trặc về lối chơi, mắc nhiều sai lầm trong hiệp 1. Sang hiệp 2, U23 Lào đã có nhiều cố gắng. Các cầu thủ đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Nguyên nhân dẫn đến thất bại này còn đến từ vấn về thể lực của các cầu thủ chưa hồi phục sau trận hòa căng thẳng với U23 Singapore. Ông cho rằng, cơ hội vẫn còn đối với đội tuyển U23 Lào, các cầu thủ sẽ cố gắng hết mình trong các trận đấu còn lại tại vòng bảng.

Cổ động viên Campuchia ăn mừng bàn thắng của đội tuyển nhà.

Cổ động viên Campuchia ăn mừng bàn thắng của đội tuyển nhà.

Ảnh: Viết Dư

Nói về chiến thắng đầu tiên của U23 Campuchia tại SEA Games 31, HLV Ryu Hirose tỏ ra hài lòng về các cầu thủ của mình. Đây là một chiến thắng xứng đáng trong ngày đầu ra quân. Các cầu thủ đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Hy vọng sau chiến thắng này, các cầu thủ U23 Campuchia có thêm sự tự tin, quyết tâm trong các trận đấu tiếp theo với các đối thủ mạnh khác./.

Khánh Dũng

 

 

 

 

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com