UEFA Champions League sẽ trở lại vào ngày 7-8

08:06, 18/06/2020

Việc các Giải vô địch quốc gia châu Âu đang gấp rút hoàn tất mùa giải trong năm 2020, đã khiến UEFA buộc phải đưa ra những phương án điều chỉnh. Theo đó, các đội bóng sẽ tới Bồ Đào Nha để UEFA Champions League có thể kết thúc đúng lịch trình.

UEFA Champions League sẽ tiếp tục khởi tranh tại Bồ Đào Nha. (Ảnh UEFA)
UEFA Champions League sẽ tiếp tục khởi tranh tại Bồ Đào Nha. (Ảnh UEFA)

Trang chủ UEFA đưa tin, vòng tứ kết, bán kết và chung kết Champions League năm nay sẽ được tổ chức ở Lisbon (Bồ Đào Nha) từ ngày 12-8. Các đội bóng thi đấu theo thể thức loại trực tiếp (không có lượt đi lượt về). Hiện đã có hai sân đấu được lựa chọn để tổ chức các trận đấu này, đó là sân Da Luz của Benfica và José Alvalade của Sporting.

Tính tới thời điểm này, có bốn đội đã ghi danh vào vòng tứ kết gồm PSG, Atalanta, Atletico Madrid và RB Leipzig. Tuy nhiên, bốn trận còn lại của lượt về vòng 1/8 vẫn chưa thể diễn ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đó là các trận đấu giữa Bayern Munich - Chelsea, Real Madrid- Man City, Juventus - Lyon và Barcelona- Napoli.

Hiện tại, UEFA cũng đang đưa ra đề xuất tổ chức các trận đấu này tại Bồ Đào Nha kể từ ngày 7-8, trên hai sân Dragão ở Porto và Estádio D. Afonso Henriques tại Guimarães.

Trong buổi họp của Ủy ban điều hành UEFA, các vấn đề về giao thức y tế cũng đã được đưa ra bàn bạc. Mọi hướng dẫn chi tiết sẽ được hoàn thiện trong vài tuần tới để có thể bảo đảm giải đấu được diễn ra theo cách an toàn nhất.

Đội chủ nhà ban đầu của chung kết Champions League năm nay là Istanbul dự kiến sẽ được dù đắp bằng việc tổ chức một trận chung kết trong tương lai gần.

Chưa có quyết định cho các trận còn lại của Europa League mùa này, nhưng có khả năng giải đấu sẽ diễn ra tương tự với việc tổ chức tại một thành phố ở Đức - có thể là Frankfurt hoặc Dusseldorf.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com