Paul Pogba sẽ dự bị trận MU gặp Tottenham

08:06, 16/06/2020

Dù đã trở lại ấn tượng trong các trận đấu tập nội bộ và cả đấu giao hữu mới đây nhưng Paul Pogba sẽ vẫn phải ngồi ghế dự bị trong chuyến làm khách của Manchester United trước đội chủ nhà Tottenham ở vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 20-6.

Paul Pogba sẽ phải ngồi trên ghế dự bị trong trận Manchester United gặp Tottenham vào cuối tuần này.
Paul Pogba sẽ phải ngồi trên ghế dự bị trong trận Manchester United gặp Tottenham vào cuối tuần này.

Đó là quyết định mà HLV Ole Gunnar Solskjaer mới đưa ra. Theo Daily mail, đây không phải là quyết định dễ dàng khi các cổ động viên của đội bóng áo đỏ đều chờ đợi tiền vệ người Pháp sẽ cùng đối tác mới Bruno Fernandes chơi trong một trận đấu chính thức.

Trước đó, họ đã được Solskjaer xếp đá cùng nhau trong trận đấu giao hữu gặp West Brom, và kết quả là sự kết nối của họ không đến như chờ đợi, khi Manchester United để thua West Brom với tỷ số 1-2, dù Bruno Fernandes là người mở tỷ số trước đội nhà.

Bộ đôi tiền vệ tài năng này đã không tạo ra được sự cộng hưởng lý tưởng và không thật sự tạo ra sự liền lạc trong lối chơi cũng như thể hiện hết được ý tưởng chơi bóng và cả chiến thuật mà HLV người Na Uy đã đưa ra. Paul Pogba và Bruno Fernandes đều có xu hướng chơi tấn công, nên mỗi khi họ tiến về phía trước, rất nhiều khoảng trống lộ ra trước mặt bộ tứ vệ và cự ly đội hình của Manchester United bị xộc xệch ngay lập tức.

Mặt khác, Pogba đã không chơi một trận chính thức nào từ tháng 12 năm ngoái và đó có thể là lý do khiến Ole Gunnar Solskjaer đưa ra quyết định quan trọng trước chuyến làm khách của người cũ Jose Mourinho.

Đây là trận đấu mà cả hai đội đều đặt mục tiêu giành chiến thắng để cạnh tranh suất tham dự Champions League mùa tới, Manchester United chỉ kém Chelsea có 3 điểm, và HLV người Na Uy không muốn mạo hiểm trong trận đấu chính thức đầu tiên khi Ngoại hạng Anh trở lại.

“Mọi người đều phải hy sinh một chút quyền lợi khi là một phần của đội bóng, đó không phải là vấn đề cá nhân. Khi bạn chơi ở hàng tiền vệ, bạn cần phải đáp ứng tốc độ và nhịp điệu trận đấu một cách tốt nhất”, Ole Gunnar Solskjaer nói.

Trước một Jose Mourinho nhiều kinh nghiệm và khát khao trả món nợ cá nhân với Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer sẽ thận trọng khi quay lại với sơ đồ chiến thuật và những con người cũ, đó là để Fred đá cặp với Bruno Fernandes ở hàng tiền vệ, hoặc ông cũng có thể bố trí McTominay đá cặp với tiền vệ người Bồ Đào Nha ngay từ đầu trận để bảo đảm sự cân bằng trong lối chơi của Manchester United.

Với Bruno Fernandes đóng vai nhạc trưởng và tổ chức trận đấu, cũng như chơi gần hơn ở vòng cấm địa của đối thủ, những tiền vệ đánh chặn như Fred hay McTominay sẽ giúp ích nhiều hơn trong việc bảo vệ mành lưới của De Gea, cũng như giảm tải áp lực phòng ngự cho tiền vệ người Bồ Đào Nha. Như vậy, đây chắc chắn không phải là tin vui với một cầu thủ tài năng và cá tính như Paul Pogba.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com