US Open 2020 vẫn được tổ chức tại New York

08:06, 17/06/2020

Với việc hàng loạt tên tuổi hàng đầu thế giới như Djokovic, Nadal, Zverev lên tiếng về khả năng không tham dự US Open, mới đây Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) đã phải đưa ra phương án cụ thể.

New York vẫn là địa điểm được chọn để tổ chức US Open 2020. (Ảnh: Usopen)
New York vẫn là địa điểm được chọn để tổ chức US Open 2020. (Ảnh: Usopen)

Djokovic, Nadal hay Zverev đều cho rằng, việc tổ chức giải đấu ở thời điểm này chưa bảo đảm an toàn khi Covid-19 chưa có dấu hiệu kết thúc.

Trước động thái này, USTA đã đưa ra quyết định tổ chức giải đấu trong điều kiện không có khán giả. Theo nguồn tin từ Forbes, giải Grand Slam thứ 2 trong năm nay vẫn lựa chọn New York là địa điểm thi đấu. Hiện tại, USTA đang chờ quyết định từ các tiểu bang và những cơ quan y tế địa phương bật đèn xanh để giải đấu có thể diễn ra đúng lịch trình. Theo dự kiến, US Open sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến 13-9 năm nay.

Năm 2019, khoảng 740 nghìn người hâm mộ đã đến tổ hợp thể thao Flushing Meadows để theo dõi US Open trong thời gian hai tuần. Năm nay, nếu như không có khán giả đến sân thì doanh thu của giải vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều, bởi vẫn còn các khoản thu đến từ bản quyền truyền hình và các nhà tài trợ.

Mới đây đã xuất hiện thông tin cho rằng, USTA cũng đang có kế hoạch chuyển giải Cincinnati Masters 2020 sang tổ chức tại New York. Theo dự kiến, giải Masters 1000 này sẽ diễn ra trước thềm US Open 2020 một tuần, để các tay vợt có cơ hội làm quen với điều kiện sân bãi, nhằm bảo đảm cho Grand Slam thứ 2 trong năm nay được thành công.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com