Đánh bại UAE 4-0, Qatar sẽ gặp Nhật Bản ở trận chung kết Asian Cup 2019

08:01, 30/01/2019

Các cầu thủ Khoukhi, Almoez Ali, Al Haydos và Hamid ghi bàn đã giúp đội tuyển (ĐT) Qatar giành chiến thắng 4-0 trước Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trong trận bán kết thứ hai. Như vậy, ĐT Qatar sẽ gặp Nhật Bản và tạo ra trận chung kết “Đông-Tây” tại Asian Cup 2019.

Trong những phút đầu hiệp 1, ĐT Qatar chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, dồn ép UAE. Dù đã tạo được một số cơ hội nhất định, nhưng các cầu thủ Qatar không uy hiếp được khung thành của thủ môn Khalid Essa.

Với lối chơi chủ động và có lợi thế khi ĐT UAE đã mất khá nhiều thể lực sau trận đấu khó khăn ở vòng tứ kết gặp Australia, các tuyến của ĐT Qatar đã bọc lót tốt cho nhau để hóa giải các đợt tấn công của UAE.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về ĐT Qatar. Ở phút 12, Karim Boudiaf bất ngờ tung cú sút ở cự ly 25m. Bóng đi căng, nhưng thủ môn Khalid Essa đã đón được hướng sút và đổ người bắt gọn. Thời gian sau đó, Qatar tiếp tục uy hiếp khung thành của UAE bằng nhiều cú sút xa.

Sức trẻ đã giúp Qatar có chiến thắng đậm trước UAE.
Sức trẻ đã giúp Qatar có chiến thắng đậm trước UAE.

Với lối chơi đơn giản, thiên về thể lực và tốc độ, hàng công của ĐT Qatar tỏ ra khá hiệu quả trong việc xuyên thủng hàng thủ của UAE. Bàn thắng mở tỷ số của trận đấu đến từ một tình huống phản công của ĐT Qatar. Phút thứ 22, Boualem Khoukhi có bóng trong vòng cấm địa UAE. Dù cú sút của Boualem Khoukhi không quá hiểm hóc, nhưng thủ thành Khalid Essa đã mắc sai lầm trong pha bắt bóng này và đã tặng cho cho Qatar một bàn thắng.

Sau bàn thua, ĐT UAE đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và cũng tạo ra một số cơ hội trước khung thành Qatar. Tấn công không hiệu quả, việc dâng cao đội hình của UAE đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Từ một tình huống tấn công biên trái ở phút 37, bóng được chuyển tới chân Almoez Ali ở sát vòng cấm và cầu thủ này đã sút căng, kỹ thuật làm tung lưới khung thành UAE. Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo Almoez Ali ở Asian Cup 2019.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, hai đội tấn công ăn miếng, trả miếng. Áp lực thua trước 2 bàn đã khiến các cầu thủ UAE trở nên vội vàng và không thể đe dọa khung thành Qatar. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Qatar.

Trong hiệp 2, ĐT Qatar chủ động chơi chậm, kiểm soát bóng để giảm sức ép từ phía UAE. Về phía UAE, dù tung vào sân những cầu thủ tấn công tốt nhất, nhưng cũng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông, có chiều sâu của Qatar. Các đợt tấn công đơn điệu bằng các đường chuyền dài của UAE dễ dàng bị hàng thủ Qatar cản phá.

Bằng chiến thuật phòng ngự, phản công, tới phút 81, Qatar tiếp tục có bàn thắng thứ 3. Trong một pha phản công, Al Haydos thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ UAE, bình tĩnh xử lý tâng bóng qua đầu thủ Khalid trong tư thế đối mặt. Bàn thắng thứ 3 của Qatar đã chấm dứt mọi cơ hội của UAE. Do tính chất căng thẳng của trận đấu, nhiều cầu thủ bên phía UAE đã không giữ được bình tĩnh. Trung vệ Ismail Admed của UAE đã phải nhận thẻ đỏ khi đánh nguội cầu thủ Qatar. Tỷ số của trận đấu được nâng lên 4-0 vào phút 93. Trong một pha phản công, cầu thủ mới vào sân Hamid Ismail đã sút bóng bật chân thủ môn bay vào lưới.

Trận đấu kết thúc, ĐT  Qatar đã có chiến thắng đậm 4-0 trước đội chủ nhà UAE.

Như vậy, ĐT Qatar đã giành quyền vào chơi trận chung kết với Nhật Bản và chưa để thủng lưới bàn nào tại Asian Cup 2019. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày 1-2.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com