Dấu ấn tuyệt vời của bóng đá nước nhà

07:01, 25/01/2019

Ông Trần Duy Long (nguyên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam): Không thể chê điểm gì

Một trận đấu rất tốt, rất hay, có khá nhiều toan tính của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Có thể thấy, đội tuyển Việt Nam thường chỉ chơi tốt một hiệp ở giải đấu này. Trước Nhật Bản, chúng ta có phần lép vế hiệp 1, trước khi ép bạn ở hiệp 2. Điều này là nhờ các cầu thủ đã biết phân phối sức, ban huấn luyện chọn thời điểm chơi tất tay. Tiếc là chúng ta không có bàn thắng vào lưới Nhật Bản nhưng thế trận trên sân, diễn biến cụ thể là quá tốt. Tôi đã đoán đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt trước Nhật Bản nhưng tốt đến thế này thì quả là không ngờ. Nhật Bản cũng phải thay người tối đa, các cầu thủ của họ cũng phải chạy mướt mồ hôi để ngăn cản, phá bóng. Đoàn quân của thầy Park đã tuân thủ đấu pháp chặt chẽ, không bị cuốn vào lối chơi của đối phương. Chúng ta chuyển rất nhanh từ phòng ngự sang phản công, điều này khiến đội bạn không dám dâng cao đội hình ép sân. Cách Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức khôn khéo thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Nhật Bản là rất hay, tiếc là hàng công của chúng ta thiếu một chút sắc sảo trong những pha dứt điểm.

Về hàng thủ Việt Nam, các cầu thủ chơi có độ đằm cần thiết, không hấp tấp, sốc nổi, đá rất bình tĩnh, khôn khéo, vào bóng đúng thời điểm. Đặng Văn Lâm trận này bắt tốt, giúp hàng thủ và đồng đội vững tâm xông lên phía trước. Với lối chơi và những cầu thủ này, bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Tập thể đội tuyển Việt Nam đã thể hiện nỗ lực không mệt mỏi trong trận đấu này.
Tập thể đội tuyển Việt Nam đã thể hiện nỗ lực không mệt mỏi trong trận đấu này.

HLV Trần Công Minh: Ngang sức, ngang cơ

Hiệp 1, HLV của Nhật Bản còn cười nhưng sang hiệp 2, không thấy ông ta cười nữa. Có lẽ chính các cầu thủ Nhật Bản cũng không ngờ trận đấu với Việt Nam khó khăn đến vậy. Nhà vô địch Đông Nam Á đã mang đến rất nhiều bất ngờ cho đội bóng xứ Phù tang, cả về đấu pháp lẫn chiến thuật, con người. Có ý kiến cho rằng, nếu còn Anh Đức, hàng công Việt Nam có cơ hội xuyên phá hàng thủ Nhật Bản nhưng tôi thấy HLV Park Hang-seo cực kỳ chính xác khi không dùng mẫu tiền đạo cao to, “làm tường” tốt như Anh Đức ở giải đấu này. Anh Đức có thể lấn lướt ở Đông Nam Á nhưng trước các đối thủ Tây Á và Đông Á, mà cụ thể là Nhật Bản thì mẫu tiền đạo như Anh Đức khó mang lại hiệu quả. Chúng ta hãy nhớ lại quả chuyền cuối trận của Xuân Trường cho Văn Toàn, đó là quả chuyền vào khoảng trống, tiền đạo di chuyển, bắt và bứt tốc. Tiếc là Văn Toàn đỡ hụt bóng nhưng cũng rất đáng suy ngẫm, đó là cái hụt về thể hình.

Nhật Bản đã không quyết liệt, thô bạo như Iran nên các học trò của HLV Park Hang-seo có thêm sự tự tin để chơi bóng. Một trận đấu sòng phẳng, cởi mở của đôi bên, mang dấu ấn của công nghệ VAR. Chiến thắng thuộc về Nhật Bản là điều hợp lý. Còn với CĐV Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, đi đến vòng tứ kết Asian Cup 2019 thực sự đã là chiến thắng, dấu ấn tuyệt vời của bóng đá nước nhà.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com