Thắng đậm đội tuyển Iran, Nhật Bản giành vé vào chung kết Asian Cup 2019

07:01, 29/01/2019

Trong trận bán kết thứ nhất, đội tuyển (ĐT) Nhật Bản đã có chiến thắng thuyết phục trước ĐT Iran với tỷ số 3-0. Với kết quả trên, ĐT Nhật Bản đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi danh vào trận chung kết và có nhiều cơ hội vô địch Asian Cup 2019.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả ĐT Nhật Bản và Iran chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu bằng các tình huống ăn miếng, trả miếng nguy hiểm. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu được “Samurai xanh” tạo ra vào phút 13. Từ một tình huống xuống bóng rất ăn ý bên phía cánh trái, Nagatomo có đường căng ngang vào bên trong cho Minamino, nhưng đáng tiếc là tiền đạo của Nhật Bản không thể nhận đường chuyền. Tới phút 17, khung thành của ĐT Iran tiếp tục bị uy hiếp. Từ một pha phạt góc, trung vệ đội trưởng Yoshida đã có pha đánh đầu chệch cột dọc.

Đáp trả lại các đợt tấn công nguy hiểm từ phía Nhật Bản, phút thứ 22, tiền đạo Sadar Azmoun của Iran đi bóng đầy quyết tâm qua 3 hậu vệ của Nhật Bản, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo Iran lại không chiến thắng được thủ môn Gonda.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai đội cống hiến cho các khán giả một trận đấu cực kỳ sôi động. Cả hai đội đều không ngại ngần tổ chức những đợt lên bóng tốc độ về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi và hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Trong những phút đầu hiệp 2, ĐT Iran dâng cao đội hình tìm bàn thắng và rơi vào thế trận phòng ngự, phản công của Nhật Bản. Bàn thắng mở tỷ số đã đến với những “Samurai xanh” ở phút 56. Trong một tình huống thiếu tập trung của các hậu vệ Iran, khi họ đã mải phân trần với trọng tài và quên đi nhiệm vụ phòng ngự và ĐT Nhật Bản đã không bỏ lỡ cơ hội này. Người đã tận dụng rất tốt sai lầm của ĐT Iran là Yuya Osako với pha đánh đầu cận thành không thể cản phá.

Sau bàn thua, ĐT Iran tiếp tục đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, nhưng đội bóng Tây Á tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 67. Hậu vệ Iran để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định cho ĐT Nhật Bản được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, tiền đạo Osako đã nâng tỷ số lên 2-0.

Tiền đạo Yuya Osako ăn mừng sau khi ghi bàn.
Tiền đạo Yuya Osako ăn mừng sau khi ghi bàn.

Để bảo vệ thành quả đạt được, ĐT Nhật Bản cầm bóng chắc và giảm nhịp độ trận đấu. Thế trận phòng ngự, phản công chắc chắn, kỷ luật và có chiều sâu của “Samurai xanh” khiến các đợt tấn công của Iran trở nên bế tắc.

Tới phút 92, từ một đường phản công sắc sảo, các cầu thủ Nhật Bản có pha bật nhả nhuần nhuyễn để Haraguchi có cơ hội dốc bóng vào thẳng vòng 16m50 và dứt điểm tung lưới thủ môn Beiranvand, nâng tỷ số lên 3-0 cho Nhật Bản. Trong những phút cuối, các cầu thủ Iran đã không giữ được bình tĩnh và đã có va chạm với cầu thủ Nhật Bản.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía ĐT Nhật Bản. Như vậy, “Samurai xanh” đã giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup 2019 một cách hoàn toàn xứng đáng.

Chiếc vé còn lại vào chơi trận chung kết Asian Cup 2019 sẽ thuộc về đội giành chiến thắng trong trận đấu bán kết còn lại giữa Qatar và UAE sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ (giờ Việt Nam) ngày 29-1.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com