Với thành tích lọt tới vòng tứ kết của Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo được chào đón nồng nhiệt khi trở về sân bay Nội Bài. Ngay sau lễ đón không lâu, trong chiều 26-1, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tới xem trận đấu giao hữu giữa đội tuyển U22 Việt Nam với CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc tại sân vận động Hàng Đẫy.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất trên tờ báo Join News của Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã công bố kế hoạch trong thời gian tới của đội tuyển U23 Việt Nam. “Tháng 3-2019, sẽ diễn ra vòng loại U23 châu Á và lượt trận đầu tiên của World Cup (tháng 6-2019) cũng sẽ khởi tranh, chúng tôi phải lựa chọn những con người tốt nhất, tập trung và chuẩn bị cho giải đấu. Giai đoạn chuẩn bị lần này sẽ rất ngắn, không phải hai hay ba tuần”, HLV Park Hang-seo cho biết.

HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.
HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Về mục tiêu hướng tới Olympic 2020, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng, phải cần vài năm để xây dựng kế hoạch dài hạn cho bóng đá Việt Nam. Ngay bây giờ, Việt Nam cần đầu tư cho lứa cầu thủ từ 10 tuổi để đảm bảo có thêm lứa cầu thủ tài năng trong thập kỷ tới.

Nói về kết quả của đội tuyển ở Asian Cup, HLV Park Hang-seo vui mừng chia sẻ: "Tôi rất vui khi đội giành được ngôi Á quân U23 châu Á, lọt vào top 4 Asiad, vô địch AFF Cup và trở thành đội duy nhất ở Đông Nam Á vào tứ kết Asian Cup”.

Những dự định trên của HLV Park Hang-seo đã xóa tan những hoài nghi về khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không còn dẫn dắt U23 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo được nghỉ Tết Nguyên đán và các cầu thủ sẽ trở lại luyện tập và thi đấu tại V-League 2019 sau đó.

Theo qdnd.vn