ĐT Việt Nam chia tay 4 cầu thủ trước khi lên đường sang Qatar tập huấn

08:12, 27/12/2018

Sau buổi tập sáng 26-12, HLV Park Hang-seo đã quyết định rút gọn danh sách ĐT Việt Nam xuống còn 24 cầu thủ trước khi đội bay sang Qatar tập huấn vào ngày 27-12.

ĐT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước buổi tập cuối cùng trên sân của Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam vào sáng 26-12
ĐT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước buổi tập cuối cùng trên sân của Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam vào sáng 26-12

Theo đó, 4 cầu thủ phải nói lời chia tay đội tuyển là Lục Xuân Hưng (CLB FLC Thanh Hóa), Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel), Ngô Tùng Quốc (CLB XSKT Cần Thơ) và Phan Thanh Hậu (CLB HAGL).

Ngoài trường hợp dính chấn thương đáng tiếc của Lục Xuân Hưng trong buổi tập gần đây của đội, 3 cầu thủ còn lại đều là những gương mặt trẻ lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT quốc gia. Do quỹ thời gian chuẩn bị cho giải đấu sắp tới khá ngắn nên họ không thể cạnh tranh được suất tham dự với các cầu thủ như Trần Minh Vương, Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại, Đinh Thanh Bình hay mới đây là Hồ Tấn Tài. Đây đều là những chân sút đã được làm quen với hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang-seo trong những lần tập trung trước đây, cũng như đáp ứng được những vị trí đang cần bổ sung lực lượng trong đội hình của ĐT Việt Nam.

Theo quy định của AFC, mỗi đội tuyển dự Asian Cup 2019 chỉ được đăng ký 23 cầu thủ. Chính vì vậy, sau khi hoàn thành chuyến tập huấn tại Qatar, HLV Park Hang-seo sẽ phải chốt danh sách thành viên chính thức và ĐT Việt Nam sẽ chia tay thêm một cầu thủ nữa.

Quyết định này của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng đồng nghĩa với việc ông đã trao thêm cơ hội cho Nguyễn Trọng Hoàng. Tiền vệ của CLB FLC Thanh Hóa bị dính chấn thương dây chằng chéo đầu gối sau VCK AFF Suzuki Cup 2018 và vẫn đang trong quá trình luyện tập để phục hồi. Có lẽ ông Park vẫn hy vọng cầu thủ người Nghệ An sẽ kịp bình phục trong thời gian tập huấn ở Qatar để cùng toàn đội tham dự Asian Cup 2019.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu “thử lửa” cuối cùng với ĐT Philippines vào ngày 31-12 ở Qatar trước khi di chuyển sang UAE để thi đấu lượt trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2019 với ĐT Iraq vào ngày 8-1-2019.

Tại vòng bảng VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở cùng bảng đấu với các đối thủ rất mạnh của khu vực là Iran, Iraq, và Yemen. Sau trận mở màn gặp ĐT Iraq, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với ĐT Iran (ngày 12-1-2019) và ĐT Yemen (ngày 16-1-2019).

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com