Đội tuyển bóng đá Việt Nam hòa 1-1 với đội tuyển CHDCND Triều Tiên

07:12, 26/12/2018

Dù chỉ ghi 1 bàn thắng, nhưng lối chơi của ĐT Việt Nam được đánh giá cao ở trận hòa 1-1 với ĐT CHDCND Triều Tiên. Điểm đáng chú ý trong trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang-seo đã bố trí đội hình với sự góp mặt của nhiều cầu thủ mới.

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu với CHDCND Triều Tiên với nhiều thử nghiệm mới. Ngân Văn Đại thi đấu bên phía cánh phải, trong khi ở phía trên, Minh Vương và Tiến Linh đá chính. Thành Chung, Tiến Dũng (trung vệ) và Hồng Duy cũng được trao cơ hội bên cạnh đội phó Lương Xuân Trường.

ĐT Việt Nam có cơ hội ghi bàn đầu tiên ở ngay phút thứ 3, nhưng Tiến Linh không thể dứt điểm thành công sau đường chuyền của Minh Vương. Do là trận đấu giao hữu nên cả hai đội đều thi đấu rất fairplay.

Một tình huống đáng chú ý trong trận đấu là việc ĐT Triều Tiên đưa bóng vào lưới của ĐT Việt Nam, nhưng bàn thắng không được công nhận vì bị trọng tài thổi phạt việt vị với pha băng xuống của tiền đạo số 9. Về phía ĐT Việt Nam, cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về cú sút phạt không trúng đích của Xuân Trường và pha đi bóng lắt léo của Công Phượng.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo có có sự thay đổi cầu thủ và chiến thuật thi đấu. Bàn thắng đến ở những phút đầu hiệp 2, khi Xuân Trường có bóng ở giữa sân, chuyền cho Công Phượng. Sau khi quan sát, Công Phượng chọc khe cho Tiến Linh băng xuống. Không bỏ lỡ cơ hội, Tiến Linh đã chiến thắng thủ môn CHDCND Triều Tiên và mở tỷ số trận đấu.

Pha dứt điểm mở tỷ số của Tiến Linh
Pha dứt điểm mở tỷ số của Tiến Linh

Sau bàn mở tỷ số, ĐT Việt Nam tiếp tục có nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào. Một trong những tình huống đáng chú ý là khi Hồng Duy đối mặt với thủ thành ĐT CHDCND Triều Tiên, nhưng cú dứt điểm quyết định của tiền vệ này đã bị thủ thành đối phương cản phá. Tiếp đó, Công Phượng có tới 2 cơ hội dứt điểm thành bàn, nhưng đều không thành công.

Tỷ số hòa của trận giao hữu được ấn định vào phút 81, khi ĐT CHDCND Triều Tiên có bàn gỡ hòa. Cú sút phạt hàng rào hiểm hóc của Jong Il Gwan khiến thủ môn Tiến Dũng nhưng không thể cản phá.

Tỷ số hòa 1-1, có thể coi là chấp nhận được với ĐT Việt Nam, khi HLV Park Hang-seo thử nghiệm nhiều nhân tốt mới để chuẩn bị cho Asian Cup sắp tới. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ sang Qatar tập huấn để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của Asian Cup vào ngày 8-1-2019.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com