CLB Viettel có nhiều phương án cho V-League 2019

07:10, 02/10/2018

Sau bao chờ đợi, cuối cùng “hậu duệ của Thể Công”-CLB Viettel đã giành chức vô địch Giải hạng Nhất Quốc gia 2018 sớm một vòng đấu, qua đó chính thức thăng hạng V-League 2019.

rung vệ Bùi Tiến Dũng là điểm tựa tinh thần của các cầu thủ Viettel.
rung vệ Bùi Tiến Dũng là điểm tựa tinh thần của các cầu thủ Viettel.

Để hiểu thêm về hành trình hướng tới đỉnh cao của Viettel, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với HLV trưởng đội bóng Nguyễn Hải Biên.

Phóng viên (PV): Cảm xúc của anh thế nào khi Viettel thăng hạng V-League đúng kế hoạch?

HLV Nguyễn Hải Biên: Thật khó để diễn tả cảm xúc vui sướng lúc này. Chúng tôi đã chờ đợi giây phút Viettel thăng hạng V-League từ lâu và ban huấn luyện, cầu thủ đều rất mừng vì thành tích trên. Đây là kết quả xứng đáng, hợp lý, đáp ứng niềm mong mỏi của người hâm mộ.

PV: Các cầu thủ Viettel đã có nhiều trận đấu quả cảm và hẳn sau khi giành chức vô địch Giải hạng Nhất Quốc gia 2018, anh đã có phần thưởng riêng cho họ?

HLV Nguyễn Hải Biên: V-League là sân chơi mà nhiều cầu thủ Việt Nam ao ước hướng tới và tôi thấy được sự quyết tâm, thi đấu hết mình của các cầu thủ Viettel trong suốt mùa Giải hạng Nhất Quốc gia 2018. Riêng trận gặp Bình Phước, áp lực dành cho các cầu thủ của tôi là không nhỏ, nhưng cuối cùng các em đã nỗ lực vượt qua khó khăn để giành chiến thắng 2-0. Sau trận đấu, tôi đã thưởng cho các cầu thủ nghỉ một ngày để gặp gỡ gia đình, bạn bè, cùng chung vui chiến thắng. Dù Viettel đã hoàn thành mục tiêu nhưng trước mắt vẫn còn trận đấu cuối cùng mùa giải gặp Hà Nội B và tôi muốn các cầu thủ thể hiện sự chuyên nghiệp, quyết tâm để giành chiến thắng.

PV: Theo anh, yếu tố nào đã mang đến thành công cho Viettel?

HLV Nguyễn Hải Biên: Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng, ở CLB Viettel, không có ai là ngôi sao. Các cầu thủ đều có giá trị, vai trò như nhau và phải luôn nỗ lực hết mình để thể hiện bản thân. Thành công của Viettel là thành quả của sự đoàn kết, bởi ngay từ khi còn là cầu thủ nhí, các em đã được căn dặn: “Đoàn kết là sức mạnh”. Tất nhiên, bên cạnh lối chơi đoàn kết, Viettel cũng có một số cá nhân thi đấu nổi bật, như: Tiến Dũng, Hoàng Đức, Văn Thiết, Văn Thắng... Họ chính là điểm tựa để các cầu thủ trong đội noi theo và cùng nỗ lực phấn đấu.

PV: CLB Viettel đã có kế hoạch, mục tiêu gì cho V-League 2019, thưa anh?

HLV Nguyễn Hải Biên: V-League là sân chơi chuyên nghiệp nhưng cũng đầy khắc nghiệt. Đến Nam Định, XSKT Cần Thơ có nhiều cầu thủ tốt nhưng vẫn đang chật vật với mục tiêu trụ hạng V-League thì những khó khăn dành cho Viettel cũng không ít. Đành rằng Viettel sở hữu một số cầu thủ trẻ chất lượng, song điểm yếu nhất của các em là chưa được cọ xát nhiều và kinh nghiệm còn non trẻ. CLB Viettel đã có nhiều phương án cho V-League 2019, trong đó mục tiêu thực tế nhất là trụ hạng. 

PV: Theo kế hoạch, Viettel sẽ lấy lại phiên hiệu Thể Công tại V-League 2019 và điều đó có đồng nghĩa với việc đội bóng chỉ sử dụng cầu thủ nội?

HLV Nguyễn Hải Biên: Lâu nay người hâm mộ thường ví “cầu thủ Tây” đóng góp 50% sức mạnh mỗi đội bóng. Thực tế, vai trò của ngoại binh là không thể phủ nhận và thật khó để một đội bóng có thể gặt hái được thành quả nếu chỉ sử dụng nội binh. Theo tôi, Viettel cần phải bổ sung cầu thủ nội và cả ngoại binh để phục vụ cho đấu trường quyết liệt như V-League. Lãnh đạo CLB Viettel cũng đã lên kế hoạch chi tiết về việc bổ sung lực lượng chuẩn bị cho mùa giải 2019 từ cách đây khá lâu, và chúng ta hãy cùng chờ những điều thú vị phía trước.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com