HLV Pắc Hang-So: Trở về từ kỳ nghỉ là "cơn đau đầu" AFF Cup

07:09, 28/09/2018

Kết thúc ASIAD 2018, HLV Pắc Hang-so đã có kỳ nghỉ dài ngày ở quê nhà Hàn Quốc. Trong ngày 27-9, thầy Pắc sẽ trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho kế hoạch AFF Cup diễn ra trong tháng 11. Chờ đón "ngài ngủ gật" sau kỳ nghỉ là một loạt vấn đề đau đầu.

Ảnh minh hoạ/ Internet
Ảnh minh hoạ/ Internet

Thứ nhất là việc trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, người đã gắn bó với HLV Pắc Hang-so từ những ngày đầu sẽ không tham dự chiến dịch AFF Cup. Anh Lê Huy Khoa là người góp phần "truyền lửa" đắc lực, đưa những ý kiến chỉ đạo của thầy Pắc đến với cầu thủ. Thiếu vắng anh, HLV Pắc Hang-so mất đi một cánh tay đắc lực.

Theo anh Khoa chia sẻ, việc anh tạm dừng công việc ở đội tuyển Việt Nam là do "những vấn đề thị phi". Ở đây, có thể hiểu việc trợ lý Lê Huy Khoa xuất bản một loạt cuốn sách như "U23 Việt Nam, những chuyện chưa kể" hay "Phong cách quản trị Pắc Hang-so"... đã một phần nào tiết lộ nhiều "thâm cung bí sử" bên trong đội tuyển. Nhiều độc giả cảm thấy tò mò, nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc tiết lộ nội tình đội tuyển là không nên làm.

Rất có thể, việc trợ lý Khoa xuất bản những cuốn sách nói trên đã làm công việc của anh tại VFF bị căng thẳng. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Quyết định ngừng làm việc là quyết định cá nhân của anh Khoa, chúng tôi không có ý kiến. Hợp đồng giữa VFF và anh Khoa cũng không phải là hợp đồng dài hạn".

Cơn đau đầu thứ hai của HLV Pắc Hang-so là vấn đề tập trung đội tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch trước đó, đội tuyển sẽ có mặt ở Hà Nội vào ngày 11-10 để chuẩn bị cho AFF Cup. Nhưng vì lý do quốc tang, lịch thi đấu ở V-League và Cúp Quốc gia đã được điều chỉnh.

Cụ thể, V-League 2018 dự kiến đến ngày 6-10 mới kết thúc còn Cúp Quốc gia đến ngày 15-10 kết thúc. Như vậy, nhiều học trò xuất sắc của HLV Pắc Hang-so sẽ phải lên tập trung muộn cùng đội tuyển. Hoặc thậm chí, thầy Pắc và VFF phải tính đến phương án lùi ngày tập trung.

Với lịch trình như hiện nay, sớm nhất đến ngày 16-10, HLV Pắc Hang-so mới có đủ quân tướng trong tay để chuẩn bị cho AFF Cup. Trong khi ông thầy người Hàn đã lên kế hoạch đưa cả đội sang Trung tâm thể thao Pa-du (Hàn Quốc) từ ngày 13-10 để luyện tập.

Những xáo trộn về nhân sự, lịch thi đấu diễn ra vào thời điểm AFF Cup đang cận kề. Đây cũng là lúc HLV Pắc Hang-so cần thể hiện bản lĩnh, "độ lì" của một nhà cầm quân dày dạn trận mạc để vượt qua khó khăn./.

Theo VOV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com