CĐV Nam Định đội mưa đến sân cổ vũ qua… ti-vi

07:07, 23/07/2018

Bất chấp trời mưa nặng hạt, chiều tối 21-7, hàng chục CĐV bóng đá Nam Định vẫn kéo tới Thiên Trường để cổ vũ đội bóng bên ngoài sân vận động, qua màn hình ti-vi của một nhà dân bên đường.

CĐV Nam Định cổ vũ đội bóng ngoài sân vận động Thiên Trường
CĐV Nam Định cổ vũ đội bóng ngoài sân vận động Thiên Trường

Vòng 20 V.League 2018, CLB Nam Định phải thi đấu trên sân không khán giả do án phạt của LĐBĐ Việt Nam. Tuy nhiên sau khán đài B của sân Thiên Trường nằm trên đường Hùng Vương, những tiếng hò hét, cổ động cùng nhịp trống rộn rã vẫn vang lên không ngớt. Hàng chục CĐV đứng dưới đường, mặc áo mưa, tập trung dõi theo từng đường bóng qua màn hình chiếc ti-vi 21 inch của một nhà dân. Nhiều thanh niên đứng hẳn lên yên xe máy, nghển cổ nhìn phía sau đám đông vây quanh màn hình nhỏ. Vài người khác ghé mắt nhìn vào cánh cổng sân, nơi lực lượng an ninh túc trực, mong trực tiếp nhìn thấy chút diễn biến nào đó của trận đấu.

Ngồi trong xe tải chở chiếc trống cổ động, anh Đỗ Nam Cường ở xã Điền Xá, huyện Nam Trực cho biết: “Anh em chúng tôi hẹn nhau qua nhóm trên Facebook, lên thành phố diễu hành từ buổi chiều. Đến đây, dù không được vào sân, chúng tôi vẫn muốn tiếp thêm khí thế cho đội bóng qua tiếng trống từ bên ngoài”. Không chỉ người dân TP Nam Định, còn nhiều CĐV đến từ các huyện như Mỹ Lộc, Vụ Bản, Ý Yên. Họ đội mưa tới chỉ để hô vang tên CLB trước… màn hình ti-vi, hò hét tới khản giọng để rồi lại thở dài tiếc nuối khi Nam Định không thể vượt qua đội khách QNK Quảng Nam dù tạo ra nhiều cơ hội.

Thành Nam nổi tiếng là nơi cuồng nhiệt với bóng đá. Từ đầu giải, dù CLB Nam Định liên tục xuất hiện ở cuối bảng xếp hạng, sân Thiên Trường chưa bao giờ vắng khán giả. Bình quân mỗi trận sân nhà, HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò luôn có trên 10 nghìn CĐV, kể cả trong thời gian diễn ra World Cup. Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt của một số CĐV có khi biến thành quá khích, như sự cố tại vòng 18 dẫn đến án phạt “treo” sân.

Vòng sau, Nam Định tiếp tục được chơi trên sân Thiên Trường gặp Sanna Khánh Hòa. Ông Phạm Quốc Anh, Phó Trưởng Ban Tổ chức sân Thiên Trường cho biết sau sự cố khán giả ngày 6-7, Ban Tổ chức sân đã lên nhiều phương án tăng cường an ninh, bảo đảm trật tự cho các vòng đấu tới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com