Sôi động cuộc đua trụ hạng

08:07, 18/07/2018

Nếu như ở nhóm đầu bảng xếp hạng (BXH), Hà Nội gần như chắc chắn khó có thể đánh rơi chức vô địch mùa này khi khoảng cách với đội xếp sau đang là 14 điểm thì cuộc đua tránh vị trí xuống hạng dần trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi bốn đội xếp cuối chỉ hơn kém nhau vỏn vẹn tối đa hai điểm.

Nam Định “hòa như thua” trên sân Hàng Đẫy

Nam Định chia điểm đáng tiếc trên sân của Hà Nội trong trận cầu có tới sáu bàn thắng.
Nam Định chia điểm đáng tiếc trên sân của Hà Nội trong trận cầu có tới sáu bàn thắng

Tưởng chừng như Nam Định cầm chắc kết quả bất lợi khi phải tới làm khách trên sân Hàng Đẫy, tuy nhiên, phát biểu trước trận “không ngại khi gặp Hà Nội” của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã truyền thêm sức mạnh cho các học trò để họ suýt tạo nên “cơn địa chấn” ở vòng 19 này. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, đội bóng thành Nam liên tiếp dội tới ba “gáo nước lạnh” với cú đúp của ngoại binh Diogo Pereira, xen kẽ là bàn thắng của Thế Vương khi chưa trôi qua một nửa thời gian hiệp 2.

Nam Định gây bất ngờ với lối chơi chủ động và không co cụm phòng ngự số đông dù phải đối đầu với CLB sở hữu hàng công “hủy diệt” nhất giải đấu. Vẫn giữ được sự nhiệt huyết như những ngày đầu trở lại V-League, nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ những vòng gần đây đã cho thấy họ đã chơi khoa học và chiến thuật hơn, minh chứng là trong 10 trận gần nhất Nam Định chỉ nhận ba thất bại, ngoài ra là ba chiến thắng và bốn trận hòa.

Sau khi có tới ba bàn dẫn trước, Nam Định có dấu hiệu chơi chậm lại và đây là thời cơ để Hà Nội dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Những sức ép liên tục từ phía đội bóng Thủ đô khiến hàng thủ Nam Định chỉ có thể đứng vững tới phút 81. Quang Hải “châm ngòi” cho những nỗ lực của Hà Nội với cú vô-lê đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống 1-3, trước khi Văn Quyết và Văn Hậu khép lại trận hòa “hú vía” 3-3 với hai pha lập công ở các phút 86 và 88.

Dù “cầm vàng lại để vàng rơi” nhưng Nam Định vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất V-League hiện nay. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ có thêm một điểm để tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng với 17 điểm, đứng thứ 12. Trong khi đó, Hà Nội vẫn duy trì ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách với đội xếp sau là Sanna Khánh Hòa bị thu hẹp còn 14 điểm. Tuy nhiên, dù V-League còn tới sáu vòng nhưng cơ hội để các đội bám đuổi có cơ hội soán ngôi Hà Nội gần như không còn bởi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần thêm năm điểm nữa là sẽ sớm giành chức vô địch.

Top 4 nối dài mạch bất bại

Bên cạnh trận hòa của Hà Nội, vòng 19 cũng đánh dấu phong độ ổn định của ba đội xếp sau khi tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại. Trên sân nhà 19-8 Nha Trang, Sanna Khánh Hòa có chiến thắng 2-1 trước đội cuối bảng Sài Gòn, nâng chuỗi trận bất bại lên con số tám. Thất bại gần nhất mà đội bóng của HLC Võ Đình Tân phải nhận là chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy của Hà Nội ở vòng 11 (Sanna Khánh Hòa thua đậm 0-4), sau đó liên tục là hai trận hòa và sáu chiến thắng. Cũng như mùa giải vừa qua, đội bóng phố biển vẫn thể hiện được lối đá đồng đội, hiệu quả dù không có ngôi sao nào quá nổi bật trong đội hình. Vị trí thứ 2 của Sanna Khánh Hòa có được rất xứng đáng sau những mùa giải mang danh “ngựa ô” ngáng đường các đội bóng lớn.

Với FLC Thanh Hóa, sau khởi đầu có phần chệch choạc, đội bóng xứ Thanh từ khi HLV Nguyễn Đức Thắng lên nắm quyền đã có những bước chuyển biến vô cùng tích cực khi bảy trận gần nhất chưa phải nếm mùi thất bại. Tiếp đón CLB cạnh tranh trực tiếp vị trí trong top 3 là Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa để đối phương vươn lên dẫn trước ở những phút cuối hiệp 1 sau cú đánh đầu đập đất hiểm hóc của Eydison Soares.

Dù vậy, thế trận trong 45 phút còn lại dần nghiêng về đội chủ nhà khi họ tập trung nhiều hơn vào phương án bóng bổng. Ít phút sau khi cựu đội trưởng Than Quảng Ninh Vũ Minh Tuấn sút phạt đập cột dọc đầy tiếc nuối, tiền vệ Đình Tùng đã quân bình tỷ số cho đội bóng áo vàng ở phút 75. 1-1 cũng là tỷ số của trận cầu tâm điểm vòng 19. FLC Thanh Hóa tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 với 30 điểm, trong khi đội bóng đất mỏ xếp sau hai bậc với một điểm ít hơn.

Một cái tên khác cũng có màn “hồi sinh” ấn tượng là Sông Lam Nghệ An khi cán mốc bảy trận thắng liên tiếp với “nạn nhân” mới nhất là đương kim vô địch Quảng Nam. Dù để đội khách vươn lên dẫn trước với bàn thắng ngay phút thứ 9 của Olivera Warley nhưng đội chủ sân Vinh đã xuất sắc lội ngược dòng 2-1 với hai pha lập công của Xuân Thắng (phút 42) và ngoại binh Olaha Michael (phút 53).

Phong độ ấn tượng của các học trò khiến chính HLV Nguyễn Đức Thắng cũng cảm thấy bất ngờ: “Tôi bất ngờ với mạch bảy chiến thắng liên tiếp của đội bóng. Điều này thật tuyệt vời và tôi xin cảm ơn tới các cầu thủ đã cùng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn. Tôi luôn cố gắng xây dựng đội bóng với mong muốn tất cả như một gia đình, cùng nhau sẻ chia niềm vui chiến thắng cũng như nỗi buồn thất bại”. Vui mừng chiến thắng nhưng nhà cầm quân 41 tuổi của đội bóng xứ Nghệ không quên nhắn nhủ các học trò “phải tập trung, luôn biết tận dụng các cơ hội có được và hạn chế, tránh những sai lầm”. Chuỗi trận thắng đó đã đưa Sông Lam Nghệ An từ đội bóng ngấp nghé vị trí xuống hạng lên xếp thứ 4 hiện tại với 29 điểm.

“Tia sáng cuối đường hầm” với TP Hồ Chí Minh?

13 trận đấu toàn hòa và thua vừa qua là chuỗi trận vô cùng đáng quên của đại diện thành phố mang tên Bác. Những thay đổi về lực lượng, đặc biệt là sự bổ sung những ngoại binh chất lượng đã đem tới những tín hiệu lạc quan với TP Hồ Chí Minh. Tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà Thống Nhất, hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 của Ewonde Epassi và Hà Đức Chinh tưởng chừng như sẽ nối dài chuỗi ngày buồn của TP Hồ Chí Minh, nhưng trong một ngày tỏa sáng của chân sút người Palestine Matias Gonzalez – với cú hat-trick trong hiệp 2 cùng pha lập công của Đặng Văn Robert ở phút 31 đã mang về trọn vẹn ba điểm cùng niềm hy vọng cho sự trở lại của thầy trò HLV Toshiya Miura. Vị chiến lược gia người Nhật Bản cần tiếp tục duy trì sự hưng phấn cho các học trò ở những trận đấu tới bởi các đối thủ còn lại trong sáu vòng cuối đều là những CLB xếp ở vị trí cao trên BXH, bên cạnh đó là “trận cầu sáu điểm” với “người hàng xóm” Sài Gòn để xác định số phận của đội bóng khi mùa giải khép lại. TP Hồ Chí Minh hiện đang tạm an toàn với vị trí thứ 11 cùng 18 điểm, hơn hai điểm so với đội cuối bảng Sài Gòn.

Ở một vài diễn biến khác, Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng 3 – 1 trước XSKT Cần Thơ. Sau khoảng thời gian đầu mùa khá thành công, XSKT Cần Thơ đã trở lại với vị trí quen thuộc trong nhóm đua tranh suất trụ hạng với 10 trận liền không thắng, trong đó có tới bảy thất bại. Đội bóng Tây Đô đang “rơi tự do” trên BXH và hiện chỉ còn hơn vị trí xuống hạng đúng một điểm. Cũng ở vòng 19, Hải Phòng hòa 1-1 với Becamex Bình Dương, đây cũng là trận hòa thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Trần Minh Chiến. Hiện Hải Phòng và Becamex Bình Dương chia nhau hai vị trí ở giữa BXH.

Kết quả các trận đấu vòng 19 V-League 2018:

Hoàng Anh Gia Lai 3 – 1 XSKT Cần Thơ

Sanna Khánh Hòa 2 – 1 Sài Gòn

Hải Phòng 1 – 1 Becamex Bình Dương

TP Hồ Chí Minh 4 – 2 SHB Đà Nẵng

FLC Thanh Hóa 1 – 1 Than Quảng Ninh

Sông Lam Nghệ An 2 – 1 Quảng Nam

Hà Nội 3 – 3 Nam Định

Bảng xếp hạng sau vòng 19

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com