Real và Liverpool đoạt vé vào tứ kết

08:03, 07/03/2018

Real Madrid và Liverpool là hai đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết UEFA Champions League 2017-2018 sau loạt trận lượt về của vòng 1/8 diễn ra vào rạng sáng 7-3 (giờ Việt Nam).

Ronaldo ghi bàn, Real thẳng tiến vào tứ kết

Với lợi thế dẫn cách biệt 2 bàn trước PSG ở trận lượt đi, HLV Zinedine Zidane đã quyết định cho một loạt trụ cột gồm Toni Kroos, Luka Modric và Gareth Bale nghỉ ngơi để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Lucas Vazquez, Marco Asensio và Mateo Kovacic.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Real chủ động chơi phòng ngự phản công trên sân của PSG. Chiến thuật đó đã mang lại hiệu quả khi nhà ĐKVĐ Champions League đứng vững trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, hiệp đấu mà các cầu thủ PSG có đầy đủ cả thể lực và sự hưng phấn. Thậm chí nếu may mắn hơn, đội khách đã có thể có được bàn thắng nếu Sergio Ramos và Benzema chiến thắng thủ thành Alphonse Areola trong các tình huống dứt điểm ở phút 18 và 38.

Trong khi đó, áp lực đè nặng lên những đôi chân của PSG khi họ buộc phải ghi 2 bàn trên sân nhà và không để thủng lưới mới có cơ hội đi tiếp. Khó khăn càng lớn hơn khi đội bóng thủ đô nước Pháp không có được sự phục vụ của ngôi sao số một trên hàng công là Neymar do bị chấn thương.

Hầu hết đợt lên bóng của PSG đều ở hành lang phải, nơi có sự xuất hiện của Angel Di Maria và Kylian Mbappe. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà có được trong hiệp 1 là tình huống thoát xuống của Mbappe ở phút 43, nhưng thay vì chuyền bóng vào cho Cavani ở phía trong, tiền đạo trẻ này đã lựa chọn phương án dứt điểm góc hẹp và bị thủ thành Keylor Navas dễ dàng cản phá. Hiệp đấu đầu tiên cũng khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Real tiếp tục duy trì thế trận chắc chắn. Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Sergio Ramos, hàng thủ của đội bóng Tây Ban Nha đã hóa giải các đợt lên bóng của đội chủ nhà bằng việc khóa chặt bộ đôi Edinson Cavani và Kylian Mbappe.

Trong khi hàng công còn đang loay hoay tìm bàn thắng, lưới của PSG đã rung lên ở phút 52. Cristiano Ronaldo lại là người tỏa sáng bằng pha bật cao đánh đầu đập đất sau đường chuyền bóng vào của Lucas Vazquez, mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Ronaldo bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Real.
Ronaldo bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Real.

Nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà bị dội thêm một gáo nước lạnh ở phút 66, khi trọng tài Felix Brych rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của Marco Verratt.

Dù hi vọng được thắp lên khi PSG bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Edinson Cavani trong một tình huống lộn xộn ở phút 71, nhưng bàn thắng của Casemiro ở phút 80 đã đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League của đội bóng nước Pháp.

Giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt về và thắng lợi chung cuộc với tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận, Real Madrid hiên ngang bước vào vòng tứ kết Champions League 2017-2018.

Cầm hòa Porto không bàn thắng, Liverpool giành vé đi tiếp

Chiến thắng đậm 5-0 ở trận lượt đi đã giúp các học trò của HLV Jürgen Klopp gần như đã cầm chắc tấm vé đi tiếp trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

So với trận thắng Newcastle 2-0 ở vòng 29 Premier League cuối tuần trước, HLV Jürgen Klopp đã thay thế tới sáu vị trí. Những trụ cột như Mohamed Salah và Virgil van Dijk được nghỉ ngơi, để dành sức cho trận đấu với MU vào cuối tuần.

Dù không tung hết sức, Liverpool vẫn cầm bóng nhiều hơn trong hiệp một. Đội chủ nhà có tình huống nguy hiểm ở phút 31, khi Sadio Mane tung cú sút chân trái chéo góc làm bó tay thủ thành Iker Casillas, tuy nhiên cột dọc đã cứu nguy cho đội khách.

Nỗ lực dứt điểm của Mohamed Salah sau khi vào sân thay người.
Nỗ lực dứt điểm của Mohamed Salah sau khi vào sân thay người.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều khác biệt. Phút 74, Salah, cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 2-2018, được HLV Klopp tung vào sân để “khởi động nhẹ” trước trận đấu với MU thứ bảy tới đây. Cầu thủ người Ai Cập có pha dứt điểm nguy hiểm chỉ khoảng 10 phút sau khi vào sân, nhưng cũng không thể chiến thắng được thủ thành Casillas. Những phút cuối trận diễn ra khá tẻ nhạt khi cả hai đội đều đã không còn động lực thi đấu.

Cầm hòa Porto ở trận lượt về để giành chiến thắng chung cuộc 5-0 sau hai lượt trận, Liverpool chính thức có vé vào vòng tứ kết Champions Leauge sau 9 năm chờ đợi.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com