Liêm Hải phát triển phong trào thể dục thể thao

08:03, 02/03/2018

Thời gian qua, phong trào TDTT ở xã Liêm Hải (Trực Ninh) phát triển mạnh với các môn: bóng đá, bóng bàn, thức vũ kinh, đi bộ, chạy thể dục…, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

CLB bóng bàn Phong Vũ, xã Liêm Hải.
CLB bóng bàn Phong Vũ, xã Liêm Hải.

CLB bóng bàn Phong Vũ được thành lập năm 1996, thường xuyên tập luyện ở NVH thôn Thần Lộ. Hiện nay, CLB có 30 hội viên; chủ yếu là cán bộ hưu trí, công chức và giáo viên trong xã tham gia luyện tập trong khoảng thời gian từ 15h đến 19h hằng ngày; trong đó 50% hội viên trên 70 tuổi. Ông Mai Biên, 89 tuổi, ở đội 11, thôn Hậu Trạch, là hội viên cao tuổi nhất trong CLB cho biết: Tôi tham gia CLB từ những ngày đầu thành lập. Việc tập luyện bóng bàn đã thành thói quen thường nhật giúp tôi duy trì sức khỏe dẻo dai, tay chân nhanh nhẹn, đẩy lui các bệnh tuổi già. CLB Phong Vũ hiện có 2 bàn bóng bàn, hằng tháng các hội viên trong CLB tự nguyện đóng góp kinh phí để duy trì hoạt động, thăm hỏi hội viên… Để khích lệ phong trào bóng bàn phát triển, hằng năm Đoàn Thanh niên phối hợp với Ban VH-TT xã tổ chức 2 giải bóng bàn vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26-3), Ngày Thể thao Việt Nam (27-3) và dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9. Nhiều hội viên trong CLB đã trở thành VĐV nòng cốt trong đội bóng bàn huyện tham gia thi đấu tại các giải tỉnh như: Nguyễn Văn Tuấn (đội 12, thôn Tân An); Triệu Văn Đạo, giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn… Cùng với bóng bàn, phong trào tập luyện bóng đá cũng sôi động. Với 2 CLB bóng đá: Lãng Khê và xóm Trung, do điều kiện sân bóng tại địa phương còn hạn chế, các CLB thường chọn sân bóng tại Thị trấn Cổ Lễ làm địa điểm tập luyện và thi đấu giao lưu. Từ năm 2015, phong trào tập dưỡng sinh Thức vũ kinh của Hội NCT xã đã thu hút khoảng 200 hội viên tham gia ở 6 thôn: Thần Lộ, Hải Lộ Thượng, Trường Hải, Tuân Lục, Hải Lộ Cự, Lịch Đông tại các sân NVH. Hằng năm, CLB được mời biểu diễn nhân các sự kiện chính trị - xã hội của xã, tham gia các buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tập luyện với các CLB Thức vũ kinh trong huyện. Phong trào đi bộ, chạy thể dục cũng phát triển mạnh thu hút hàng trăm người tập ở các thôn Hậu Trạch, Thần Lộ, Phúc Hưng, Nam Thành… vào các buổi sáng sớm hoặc chiều muộn. 

Sự phát triển của phong trào TDTT ở Liêm Hải là do có sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã trong việc đầu tư và đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích người dân xây dựng cơ sở vật chất cho việc tập luyện. Toàn xã có 7/8 NVH thôn có sân thể thao đạt tiêu chí NTM. Ngoài ra, ông Nguyễn Thế Triều, thôn Hải Lộ Thượng đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng nhà thi đấu đa năng gồm 2 sân cầu lông, 1 sân bóng đá lợp mái tôn lạnh, cùng hệ thống điện chiếu sáng, mặt sân đạt tiêu chuẩn về diện tích, đảm bảo chất lượng thi đấu. Các sân thể thao do ông đầu tư xây dựng thường xuyên thu hút nhiều người dân trong và ngoài xã đến tập luyện, trong đó đa phần là thanh, thiếu niên. Ông Triều cho biết: Những năm trước, thấy cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động TDTT của xã còn hạn chế, tôi đã dành gần 2.000m2 đất của gia đình để xây dựng công trình thể thao, đồng thời thành lập CLB cầu lông, CLB bóng đá và tổ chức các giải bóng đá, cầu lông để thi đấu, giao lưu với các xã trong khu vực. Hằng năm, xã tích cực tham gia các giải thể thao: bóng bàn, bóng đá, cầu lông, đi bộ, đi xe đạp chậm… trong tuần lễ VH-TT huyện Trực Ninh tổ chức vào dịp Quốc khánh (2-9). Năm 2017, đội bóng bàn và cờ tướng của xã cùng giành giải nhất toàn đoàn.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự hưởng ứng của nhân dân, phong trào TDTT xã Liêm Hải ngày càng phát triển, gia tăng số lượng người tập luyện TDTT thường xuyên, số gia đình thể thao. Thời gian tới, xã tiếp tục phát triển các môn thể thao thế mạnh của địa phương như bóng đá, bóng bàn đồng thời đưa một số môn thể thao mới vào luyện tập, thi đấu. Duy trì việc tổ chức các giải thi đấu, giao lưu thể thao thu hút đông đảo nhân dân tham gia, đưa phong trào TDTT của xã ngày càng phát triển./. 

Bài và ảnh: Trần Huy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com