Đánh bại Chelsea, Man City tiến thêm một bước tới "ngai vàng"

08:03, 05/03/2018

Giống như ở lượt đi, thầy trò Pep Guardiola lại vượt qua nhà đương kim vô địch với tỷ số tối thiểu trong thế trận áp đảo. Bernardo Silva ghi bàn duy nhất ở ngay đầu hiệp hai, giúp Man City đánh bại Chelsea trong trận cầu tâm điểm ở vòng 29 Premier League.

Cuộc đại chiến tưởng chừng sẽ hết sức khó khăn lại diễn ra dễ dàng với đội đầu bảng. Trên sân nhà Etihad, Man City dồn ép suốt cả trận, trong khi Chelsea co mình bảo vệ mành lưới. Những con số thống kê đã nói lên tất cả. Đội chủ nhà cầm bóng hơn 70% thời gian, tung ra tới 13 cú dứt điểm. Các vị khách thậm chí không có nổi một cú sút trong vòng cấm, chỉ cầm bóng 28% (thấp nhất trong 10 năm qua).

Bernardo Silva ghi bàn duy nhất cho Man City ở phút 46.
Bernardo Silva ghi bàn duy nhất cho Man City ở phút 46.

Mùa trước, Chelsea đã thắng Man City 3-1 ngay trên sân khách với sự tỏa sáng của Eden Hazard và Willian. Mùa này, vẫn những con người ấy, các nhà đương kim vô địch chỉ còn là “cái bóng” của chính mình trước đối thủ đang băng băng về đích với những màn trình diễn không thể ngăn cản.

Dù chỉ thắng tối thiểu 1-0 nhưng đây vẫn là chiến thắng dễ dàng với Man City. Họ thi đấu thong dong, kiểm soát hoàn toàn thế trận và cho thấy sức mạnh có thể “kết liễu” đối thủ vào bất kỳ thời điểm nào.

Dù không ghi bàn nhưng David Silva lại là cầu thủ được chấm điểm cao nhất sau trận đấu (8 điểm). Tiền vệ người Tây Ban Nha chính là người kiến tạo để Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất. Ngoài ra, sự năng nổ cùng nhãn quan sắc bén của anh chính là “chìa khóa” giúp Man City giành trọn 3 điểm, qua đó tiến thêm một bước nữa đến chức vô địch Premier League. “Nửa xanh thành Manchester” hiện đang hơn đội xếp thứ hai tới 18 điểm khi mùa giải chỉ còn 9 vòng nữa là kết thúc.

Trong khi đó, trận thua này khiến Chelsea thất thế trong cuộc đua tốp 4 khi đã kém đội xếp thứ tư Tottenham 5 điểm. HLV Conte chỉ nhận được điểm 4, thấp nhất đội. Tờ Dailymail giật tít “Chelsea dựng xe bus nhưng chừng đó là chưa đủ” để ngăn cản sức mạnh Man City. Trên Sky TV và Sportmail, bình luận viên Jamie Rednapp không tiếc lời chê lối đá của Chelsea là “phản bóng đá” và là “một tội ác chống lại bóng đá”. Ông nhấn mạnh: “Chelsea dường như không muốn tấn công. Họ đã dâng cho đối thủ 3 điểm khi trận đấu còn chưa bắt đầu”.

HLV Conte thừa nhận, ông và các học trò đã chủ trương phòng ngự phản công sau khi chứng kiến Man City hai lần liên tiếp đè bẹp Arsenal với cùng tỷ số 3-0. “Tôi chấp nhận mọi chỉ trích, nhưng tôi không ngốc để đá đôi công với Man City để rồi thua với cách biệt 3 hay 4 bàn”, chiến lược gia người Italia phát biểu sau trận.

*Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool và Tottenham lần lượt vượt qua Newcastle và Huddersfield cùng với tỷ số 2-0, trong khi Arsenal tiếp tục nối dài chuỗi trận đáng thất vọng với thất bại 1-2 trên sân của Brighton.

Trong trận đấu muộn nhất của vòng đấu này, Man Utd sẽ làm khách của Crystal Palace vào 3h ngày 6-3 (giờ Việt Nam).

Bảng xếp hạng tạm thời của Premier League.
Bảng xếp hạng tạm thời của Premier League.

Kết quả một số trận đấu ở vòng 29 Premier League:

Burnley - Everton: 2-1

Leicester City - Bournemouth: 1-1

Tottenham - Huddersfield: 2-0

Southampton - Stoke City: 0-0      

Watford - West Brom: 1-0

Swansea - West Ham: 4-1

Liverpool - Newcastle: 2-0

Brighton - Arsenal: 2-1

Man City - Chelsea: 1-0

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com