Juventus và Milan vào chung kết

07:03, 02/03/2018

Hai trận bán kết lượt về Coppa Italia diễn ra sáng 1-3 (theo giờ Việt Nam) đã kết thúc với những kết quả không nằm ngoài dự đoán khi đương kim vô địch Juventus và AC Milan là hai đội giành chiến thắng để ghi tên mình vào trận chung kết.

Đương kim vô địch Juventus có chiến thắng nhẹ nhàng để tiến vào trận chung kết.
Đương kim vô địch Juventus có chiến thắng nhẹ nhàng để tiến vào trận chung kết.

Juventus bước vào trận lượt về tiếp Atalanta với hành trang là chiến thắng 1-0 trên sân Atleti Azzurri d'Italia ở trận lượt đi. Người ghi bàn duy nhất trong trận lượt đi là Gonzalo Higuaín bị chấn thương khiến hàng công của nhà đương kim vô địch gặp nhiều khó khăn ở những tình huống dứt điểm quyết định. Dù áp đặt được thế trận lên đội khách và tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút bên phía Juve không một lần thành công trong hiệp 1.

Những đường lên bóng từ hai bên cánh của Juve tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với sự góp mặt của những cầu thủ đầy tốc độ là Douglas Costa và Alex Sandro. Hai tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên của đội chủ nhà cũng tới từ những cú sút của hai cầu thủ này, tuy nhiên thủ thành Etrit Berisha đã có một hiệp đấu xuất sắc và giữ sạch lưới cho Atalanta.

Sau giờ nghỉ, đội đương kim vô địch vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân với phần lớn thời lượng kiểm soát bóng. Đội khách buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nên hàng thủ dần lộ ra những khoảng trống phía sau. Phút 73, trọng tài xác định Blaise Matuidi bị phạm lỗi trong vòng cấm sau đường chuyền của đồng đội Stephan Lichtsteiner bên phía cánh phải, tuy nhiên pha quay chậm cho thấy tiền vệ người Pháp có vẻ đã chủ động lao vào người đối phương và ngã ra để kiếm phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ người Bosnia và Herzegovina Miralem Pjanić dễ dàng đánh lừa thủ thành của Atalanta để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Những nỗ lực tấn công trong ít phút cuối trận không giúp đội khách tìm được dù chỉ là một bàn gỡ. Chiến thắng chung cuộc 2-0 sau hai lượt trận giúp Juventus lọt vào trận chung kết và tràn đầy hy vọng bảo vệ chức vô địch ở giải đấu này.

* Ở trận bán kết còn lại, cũng giống như trận lượt đi trên sân San Siro, Lazio và Milan tiếp tục hòa không bàn thắng trong 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ ở trận lượt về. Tỷ số 0-0 buộc hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Hai đội đã cống hiến màn rượt đuổi vô cùng kịch tính, hai thủ thành Gianluigi Donnarumma và Thomas Strakosha đều chơi rất xuất sắc khi mỗi người đều có hai lần cản phá thành công. Phải tới lượt sút thứ 7, trung vệ Luiz Felipe bên phía Lazio dứt điểm vọt xà ngang còn Alessio Romagnoli dứt điểm thành công để ấn định chiến thắng 5-4 ở loạt sút cho Milan. Đây là cũng là trận bất bại thứ 13 liên tiếp của Milan, giúp họ giành tấm vé còn lại vào trận chung kết Coppa Italia gặp đương kim vô địch Juventus.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com