Sông Lam Nghệ An quyết giành ba điểm trên sân nhà

07:03, 06/03/2018

Sau hai lượt trận đầu toàn thắng với lối chơi khá thuyết phục, Sông Lam Nghệ An sẽ bước vào trận đấu thứ 3 bảng H AFC Cup 2018 tiếp đối thủ tới từ Indonesia Persija Jakarta trên sân Vinh vào chiều mai 6-3. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thể hiện quyết tâm hướng tới chiến thắng thứ ba liên tiếp trong buổi họp báo trước trận đấu ngày 5-3.

Thành viên hai đội tham dự buổi họp báo.
Thành viên hai đội tham dự buổi họp báo.

Đội chủ sân Vinh sẽ bước vào cuộc so tài này mà không có đầy đủ đội hình mạnh nhất. “Sông Lam Nghệ An chưa đạt 100% lực lượng trong trận đấu tới. Chúng tôi sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Lê Văn Hùng do bị căng cơ, ngoài ra tiền vệ Võ Ngọc Toàn vẫn đang trong thời gian hồi phục sau chấn thương nên cũng không thể ra sân”, HLV Đức Thắng chia sẻ.

Bên cạnh đó, ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ cũng tiến hành nghiên cứu rất kỹ những đoạn băng ghi hình các trận đấu có sự góp mặt của đối thủ Persija Jakarta để nắm bắt chiến thuật cũng như những điểm mạnh – yếu của đối thủ. Vị chiến lược gia 41 tuổi đánh giá cao tình thần thi đấu của đội bóng tới từ Indonesia và đặc biệt quan tâm tới sự nguy hiểm của mũi nhọn Marko Simic.

Dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng nhưng các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đều đã sẵn sàng để hướng tới chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại AFC Cup 2018 ngay trên sân nhà. “Persija Jakarta sở hữu một vài cái tên có khả năng gây đột biến trong đội hình và chắc chắn sẽ gây khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An luôn muốn thi đấu cống hiến hết mình cho khán giả, bởi chúng tôi không chỉ đại diện cho bóng đá xứ Nghệ mà còn là thể diện của bóng đá Việt Nam”, HLV HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định.

Thay mặt các thành viên trong đội, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng thể hiện quyết tâm cao trong trận đấu ngày mai, đồng thời dành nhiều sự tôn trọng tới đối thủ: “Cá nhân tôi đánh giá cao tinh thần, thể lực và lối chơi tập thể của Persija Jakarta. Dù vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để dành tặng người hâm mộ một trận đấu đẹp cùng kết quả tốt”.

Ở chiều ngược lại, đội khách Persija Jakarta dù thi đấu chưa thành công tại AFC Cup 2018 (mới có ba điểm sau hai lượt trận) nhưng lại đang đạt phong độ rất cao tại giải quốc nội khi giành tới năm chiến thắng trong sáu trận gần nhất. Tiền đạo người Croatia Marko Simic, người từng có quãng thời gian chinh chiến trong màu áo Bình Dương, Đồng Tháp hay Long An, là trung tâm trong lối chơi tấn công đẹp mắt của đội bóng Indonesia.

“Sông Lam Nghệ An đang dẫn đầu tại bảng H nhưng tôi nghĩ ngoài Tampines Rovers thì cả ba đội bóng còn lại đều có cơ hội ngang nhau, bởi vậy kết quả cuộc so tài ngày mai sẽ quyết định rất nhiều. Tôi biết sẽ phải đối đầu với một đối thủ mạnh nhưng như thế không có nghĩa Sông Lam Nghệ An không có điểm yếu”, HLV Stefano Cugurra của đội khách nhận định.

Trận đấu thược lượt trận thứ ba bảng H AFC Cup 2018 giữa Sông Lam Nghệ An và Persija Jakarta sẽ diễn ra trên sân Vinh vào lúc 15 giờ 30 ngày 6-3.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com