Bayern Munich, Barcelona đoạt vé vào tứ kết

07:03, 15/03/2018

Rạng sáng 15-3 (giờ Việt Nam), các cặp đấu cuối của vòng 1/8 UEFA Champions League 2017-2018 đã diễn ra mà không có nhiều bất ngờ. Trên sân Vodafone Park, Bayern Munich dễ dàng đánh bại Besiktas với tỷ số 3-1 để đoạt vé đi tiếp, trong khi Barcelona cũng đè bẹp Chelsea 3-0 trên sân nhà Nou Camp để tiến thẳng vào vòng tứ kết.

Bayern Munich dễ dàng đánh bại Besiktas

Dù để thua đến 0-5 ở trận lượt đi nhưng Besiktas đã cho thấy một tinh thần thi đấu đầy quyết tâm ở trận lượt về. Tuy nhiên, chừng ấy là không đủ để đại diện Thổ Nhĩ Kỳ khuất phục được một đội bóng dày dặn kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường Champions League như Bayern Munich.

“Hùm xám nước Đức” đã có khởi đầu thuận lợi ngay ở phút 18, khi Thiago Alcantara đón cú tạt bóng của Thomas Muller từ bên cánh phải rồi dứt điểm một chạm làm tung lưới thủ môn Tolga Zengin.

Lợi thế dẫn bàn giúp Bayern Munich dễ dàng triển khai lối chơi trong khoảng thời gian tiếp theo. Trong khi đó, dù tỏ ra lép vế và còn bị dẫn bàn trước song Besiktas vẫn cho thấy nỗ lực tuyệt vời khi cố gắng chơi đôi công trước đội đương kim vô địch Bundesliga. Những phút tiếp theo của hiệp 1, cả hai đội đều có những cơ hội nguy hiểm của riêng mình song không tận dụng thành công một lần nào.

Ngay đầu hiệp 2, Bayern Munich đã có bàn gia tăng cách biệt. Pha căng ngang khó chịu từ cánh phải của Rafinha ở phút 46 khiến hậu vệ Gonul bên phía Besiktas long ngóng đốt lưới nhà và tỷ số là 2-0 cho Bayern.

Tuy nhiên, đến phút 59, chính hậu vệ này đã lập công chuộc tội bằng việc kiến tạo cho Vagner Love ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ làm được. Phút 84, cầu thủ vào sân thay người Sandro Wanger đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern bằng pha đệm bóng bằng ngực.

Sandro Wanger ăn mừng sau khi ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich ở trận lượt về vòng 1/8.
Sandro Wanger ăn mừng sau khi ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich ở trận lượt về vòng 1/8.

Giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt về và thắng lợi với tổng tỷ số 8-1 sau 2 lượt trận, Bayern Munich hiên ngang bước vào tứ kết Champions League.

Messi tỏa sáng, Chelsea ngậm ngùi rời Champions League

Lionel Messi đã tỏa sáng với một cú đúp cùng pha kiến tạo cho Dembele lập công mang về chiến thắng 3-0 cho Barcelona trước Chelsea trong trận lượt về, qua đó giúp thầy trò HLV Valverde đoạt tấm vé cuối cùng vào tứ kết Champions League năm nay nhờ chiến thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận.

Sau khi cầm hòa nhà đương kim vô địch Premier League 1-1 ở trận lượt đi, Barca tràn đầy tự tin khi được thi đấu trên sân nhà Nou Camp.

Đội bóng xứ Catalunya có lợi thế dẫn bàn ngay ở phút thứ 3 nhờ tình huống đột phá của Lionel Messi. Bắt nguồn từ tình huống bật nhả của siêu sao người Argentina với Dembele, bóng vô tình đập trúng chân Alonso trước khi đến vị trí của Luis Suarez. Ở một góc khá hẹp, Messi vẫn bình tĩnh nhận bóng của cầu thủ Uruguay để thực hiện pha xâu kim hoàn hảo bằng chân phải hạ gục thủ thành Thibaut Courtois, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Sớm có bàn thắng dẫn trước, Barca chủ động chơi chậm và ngăn chặn nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của đội khách, đồng thời tận dụng sơ hở của đối phương để phản công.

Phút 20, Cesc Fabregas lóng ngóng để mất bóng vào chân Messi và chỉ cần có vậy, số 10 bên phía Barca bứt tốc vượt qua hậu vệ đội khách trước khi tung đường dọn cỗ cho Dembele tung cú sút quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn trước hai bàn chóng vánh, Chelsea buộc phải dồn lên tấn công bởi đại diện Premier League sẽ cần phải ghi được ít nhất hai bàn mới có hi vọng đi tiếp. Nhưng mọi nỗ lực của đội khách đêu trôi đi trong vô vọng. Tình huống đáng kể nhất trong hiệp 1 của “The Blues” là pha sút phạt trúng cột dọc của Marcos Alonso ở phút thi đấu cuối cùng.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Barca vẫn là đội nắm thế chủ động và tổ chức ngăn chặn thành công từng đợt lên bóng của đội khách Chelsea.

Thế trận an bài ở phút thứ 63, khi Messi nhận đường chuyền của Suarez rồi đi bóng tốc độ trước khi tái lập pha xâu kim thần thánh qua chân thủ thành Courtois nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca.

Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca. Đây đồng thời cũng là bàn thắng thứ 100 của cầu thủ người Argentina ở đấu trường Champions League.
Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca. Đây đồng thời cũng là bàn thắng thứ 100 của cầu thủ người Argentina ở đấu trường Champions League.

Với thắng lợi 3-0 ở trận lượt về, Barca đã đánh bại Chelsea với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận và trở thành đội bóng cuối cùng giành vé vào tứ kết Champions League 2017-2018.

Như vậy, 8 đội bóng sẽ góp mặt tại tứ kết UEFA Champions League mùa giải 2017-2018 gồm Real Madrid, Liverpool, Juventus, Man City, AS Roma, Sevilla, Bayern Munich, và Barcelona.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com