Tuyển Việt Nam vượt qua Thái-lan sau loạt luân lưu kịch tính

09:03, 12/03/2018

U16 Việt Nam xuất sắc vượt qua đối thủ U16 Thái-lan với tỷ số 5-4 ở loạt sút luân lưu cân não ở trận bán kết Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản – ASEAN 2018 diễn ra trong chiều 11-3, qua đó giành vé vào chơi trận cuối cùng với U16 Indonesia.

Đội hình xuất phát của U16 Việt Nam ở trận bán kết.
Đội hình xuất phát của U16 Việt Nam ở trận bán kết.

U16 Thái-lan thể hiện sức mạnh vượt trội trước khi bước vào trận bán kết này. Họ ghi tới 12 bàn và không để thủng lưới sau hai trận vòng bảng gặp Singapore và Brunei. Đây cũng là đội tuyển với nòng cốt là lứa cầu thủ đã thất bại trước chính U15 Việt Nam tại trận chung kết Đông - Nam Á năm 2017, vì vậy U16 Thái-lan không còn quá lạ lẫm với đối thủ của mình ở trận bán kết này.

Cũng vì đã hiểu khá rõ đối phương nên HLV Đinh Thế Nam đã chỉ đạo các học trò nhập cuộc chậm rãi, tập trung chủ yếu cho mặt trận phòng ngự để hạn chế tối đa sức mạnh tấn công của U16 Thái-lan. Cầm bóng nhiều và tỏ ra vượt trội về thế trận nhưng các cầu thủ trẻ “xứ Chùa Vàng” gặp vô vàn khó khăn để tiếp cận cầu môn của U16 Việt Nam.

Đội bóng áo đỏ chấp nhận nhường quyền kiểm soát bóng cho U16 Thái-lan trong phần lớn thời gian của hiệp 1 nhưng đã bất ngờ tăng tốc và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm trong khoảng 10 phút cuối hiệp. Tuy nhiên, lần lượt những pha dứt điểm của Trung Hậu rồi Nguyên Hoàng đều không đạt độ chính xác cần thiết.

Thế trận cân bằng được cả hai đội duy trì cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc hai hiệp thi đấu chính thức, buộc U16 Thái-lan và U16 Việt Nam phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Trên chấm 11 m, dù hai cầu thủ bên phía U16 Việt Nam thực hiện không thành công lượt sút của mình nhưng thủ thành Duy Dũng đã có một ngày thi đấu chói sáng, sửa sai cho các đồng đội với ba pha cản phá thành công. Trận đấu kết thúc ở lượt sút thứ 7 với chiến thắng chung cuộc 5-4 nghiêng về U16 Việt Nam.

Chiến thắng trước đại kình địch Thái-lan giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành vé vào chơi chung kết vào ngày mai 12-3, nơi họ sẽ chạm trán với U16 Indonesia - đội bóng bất ngờ có thắng lợi tối thiểu 1-0 trước chủ nhà U16 Nhật Bản.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com