Roma lách "khe cửa hẹp" để đi tiếp, MU chia tay Champions League

08:03, 14/03/2018

Để thua Sevilla 1-2 trong trận lượt về vòng 1/8 vào rạng sáng 14-3 (giờ Việt Nam), MU đã chính thức nói lời chia tay mùa giải Champions League năm nay. Trong khi ở cặp đấu diễn ra cùng giờ, AS Roma đã vượt qua Shakhtar Donetsk nhờ luật bàn thắng sân khách để bước tiếp vào vòng tứ kết.

Ben Yedder dứt điểm mở tỷ số trận đấu ở phút 74.
Ben Yedder dứt điểm mở tỷ số trận đấu ở phút 74.

Sau khi cầm hòa Sevilla 0-0 ở trận lượt đi cách đây gần 1 tháng, thầy trò HLV Jose Mourinho quyết tâm chiến thắng trong trận lượt về khi được chơi trên sân nhà. Ngay từ những phút đầu tiên, MU đã đẩy cao đội hình tấn công và sớm tạo ra những pha uy hiếp về phía cầu môn đội khách. Lukaku đã có một cú dứt điểm lên khán đài sau cú nhả bóng của Lingard còn Rashford thực hiện cú sút phạt chạm vào hàng rào chắn, khiến thủ môn Rico phải khá vất vả chống đỡ.

Tuy nhiên, CĐV “Quỷ đỏ” cũng trải qua không ít phen thót tim với những tình huống dứt điểm của các tiền đạo bên phía Sevilla. Phút thứ 9, Angel Correa chạy chỗ đánh đầu trong một tình huống đá phạt góc và bóng chỉ bay cao hơn xà ngang chút ít.

Thế trận trở nên giằng co hơn ở những phút tiếp theo khi cả hai bên đều có những tình huống tấn công ép sân đối phương. Mặc dù vậy, 45 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Mourinho có sự điều chỉnh nhân sự khi tung Pogba vào sân thay cho Fellaini ở phút 60 để tăng cường sức mạnh ở tuyến giữa.

Đến phút 67, MU được hưởng cú sút phạt gần vạch 16m50 nhưng lệch về cánh trái và Rashford quyết định sút thẳng vào cầu môn. Dù vậy, sao trẻ của MU đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Pogba tung cú sút xa từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng đi sát cột dọc đội khách.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 74 khi Sarabia chọc khe cho tiền đạo mới vào sân Ben Yedder dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành De Gea, mở tỷ số 1-0 cho Sevilla.

Trong bối cảnh thời gian thi đấu không còn nhiều, HLV Mourinho buộc phải tung Mata và Martial vào sân để tăng cường hàng công. Tuy nhiên, khi mà những sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng, thì MU đã phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Phút 78, xuất phát từ một pha phạt góc, lại là Ben Yedder tranh chấp bóng thành công với Ashley Young để tung ra cú đánh đầu cận thành. De Gea chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn được trái bóng đi qua vạch vôi và bàn thắng đã được tính cho đội khách.

Ở vào thế không còn gì để mất, MU đã dâng cao toàn bộ đội hình tấn công với mong muốn cứu vãn tình thế. Hi vọng được thắp lên khi Lukaku trong một tình huống phạt góc ở phút 84, đã lao vào dứt điểm volley cận thành, gỡ lại 1 bàn cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, bàn thắng đó dường như cũng chỉ mang ý nghĩa danh dự đối với đội chủ sân Old Trafford bởi họ đứng trước nhiệm vụ ghi thêm ít nhất 2 bàn nếu muốn đi tiếp ở thời điểm mà trận đấu chỉ còn lại vài phút ít ỏi.

Còn nhớ ở mùa giải 1998-1999 lịch sử, “Quỷ đỏ” từng làm nên điều thần kỳ trên sân Nou Camp ở trận chung kết Champions League với Bayern Munich khi ghi được 2 bàn ở những phút bù giờ để thắng ngược 2-1 và đăng quang ngôi vô địch. Nhưng đã không có kỳ tích nào lặp lại trên sân Old Trafford trong khoảng thời gian còn lại. Tất cả những gì đội chủ nhà làm được trong những phút cuối trận chỉ là một vài tình huống tấn công mà đáng kể nhất là pha bật cao đánh đầu chệch khung thành của Rashford.

Để thất bại trước Sevilla với tổng tỷ số 1-2 sau hai lượt trận của vòng 1/8, MU đã chính thức chia tay Champions League. Đoàn quân của HLV Mourinho chỉ còn FA Cup là mục tiêu duy nhất có khả năng giành danh hiệu mùa này. Trong khi đó, cách sử dụng người hiệu quả của HLV Vicenzo Montella giúp Sevilla có tấm vé vào chơi trận tứ kết Champions League lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi.

AS Roma lách “khe cửa hẹp” để đi tiếp

Để thất bại 1-2 ở trận lượt đi nhưng AS Roma đã chơi đầy quyết tâm trước Shakhtar Donetsk trong trận lượt về.

Dù có những thời điểm thi đấu lép vế hơn so với đội khách, nhưng đại diện Serie A đã biết bùng nổ đúng lúc để có được bàn thắng duy nhất nhờ pha dứt điểm Edin Dzeko ở phút 52.

Không những vậy, đội chủ nhà còn có lợi thế chơi hơn người ở những phút cuối hiệp 2 khi Ordets nhận thẻ đỏ trực tiếp do hành động phạm lỗi với Edin Dzeko trong một pha tấn công ở phút 79.

Tuy vậy, kết quả 1-0 ở trận lượt về đã là điều kiện đủ để Roma san bằng tỷ số 2-2 với Shakhtar Donetsk, đồng thời vượt qua đội bóng Ukraina để đi tiếp vào vòng tứ kết UEFA Champions League năm nay nhờ luật bàn thắng sân khách.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com