Tuyển Việt Nam ngược dòng giành thắng lợi trận ra quân

08:03, 09/03/2018

Dù để đối thủ U16 Lào vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhưng các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã thi đấu bình tĩnh và xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trong trận ra quân tại bảng D Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản – ASEAN 2018 chiều 8-3.

Đội hình ra sân của U16 Việt Nam trong trận ra quân.
Đội hình ra sân của U16 Việt Nam trong trận ra quân.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, có lẽ Lào chưa phải đối thủ của Việt Nam trong khu vực nhưng ở những lứa trẻ thì điều này chưa hoàn toàn đúng. U16 Lào nhập cuộc hứng khởi và có nhiều pha phối hợp khá ăn ý, gây khó khăn cho hàng thủ U16 Việt Nam. Cũng từ một tình huống gây sức ép như vậy, Chony Wenpaserth mở tỷ số cho U16 Lào ở ngay phút 16.

Tuy nhiên, bàn thua sớm không khiến các cầu thủ U16 Việt Nam mất tinh thần, các học trò của HLV Đinh Thế Nam bình tĩnh cầm bóng và dần lấy lại thế trận. Tạo được nhiều cơ hội trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng đội bóng áo đỏ là không có được điều mình cần là bàn thắng khi những pha dứt điểm của các cầu thủ tấn công lại đi quá thiếu chính xác.

Bước sang hiệp 2, U16 Việt Nam tiếp tục duy trì áp lực liên tục lên khung thành của đối phương và gần như ngay lập tức có được bàn thắng chỉ ba phút sau giờ nghỉ. Quốc Hoàng là người lập công với pha đánh đầu hiểm hóc sau đường căng ngang thuận lợi của đông đội Minh Dân bên phía cánh phải. Bàn gỡ giúp U16 Việt Nam giải tỏa sức ép tinh thần và chơi hiệu quả hơn rất nhiều.

Phút 51, đến lượt Trung Hậu là người nhân đôi cách biệt cho đội nhà với pha dứt điểm hiểm hóc. Trong khoảng 1/3 thời gian cuối trận, những thử nghiệm trong đội hình của HLV Đinh Thế Nam khiến U16 Việt Nam không còn giữ được sự ăn ý cần thiết, dù vậy tỷ số 2-1 vẫn được duy trì tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Khởi đầu thuận lợi với ba điểm trọn vẹn trong ngày ra quân, U16 Việt Nam tiếp tục hướng đến trận đấu thứ hai tại bảng D với tuyển Miyazaki (Nhật Bản) vào ngày mai 9-3.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com