Del Potro vượt qua Roger Federer lên ngôi vô địch Indian Wells 2018

02:03, 19/03/2018

Trận chung kết nội dung đơn nam Giải Quần vợt Indian Wells 2018 vừa kết thúc với một kịch bản vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Juan Martín Del Potro đã có một trận đấu xuất sắc trước tay vợt số 1 thế giới Roger Federer để lên ngôi vô địch Indian Wells 2018. Juan Martín Del Potro đã giành chiến thắng sau 3 set đấu với các tỷ số 6-4, 7-6(10-8), 6-7(2-7).

Juan Martín Del Potro nâng cao cup vô địch.
Juan Martín Del Potro nâng cao cup vô địch.

Set 1 thuộc về Del Potro khi anh dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 6-4.

Sang set 2, Roger Federer là người xuất sắc hơn ở loạt tie-break khi anh thắng 10-8 và kết thúc set 2 với tỷ số 7-6. Trận chung kết phải bước vào set 3 quyết định.

Ở set 3, hai tay vợt lại một lần nữa phải đưa nhau vào loạt tie-break căng thẳng để phân thắng bại. Đáng tiếc ở loạt tie-break Federer đã không giữ được sự tập trung cần thiết khi mắc nhiều lỗi dẫn đến thua 2-7 và thua 6-7 trong set 3. Thua chung cuộc với tỷ số 1-2 Roger Federer nhìn Del Potro lần đầu tiên đăng quang 1 giải Masters trong sự nghiệp.

Phát biểu sau trận đấu, Roger Federer chúc mừng Del Potro và nói: Đây là một trận đấu khó khăn nhưng cậu ấy đã làm tốt và xứng đáng đăng quang. Del Potro hãy tận hưởng khoảnh khắc này đi.

Trong khi đó, Del Potro vẫn chưa tin mình đã giành chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới sau gần 3 giờ đồng hồ thi đấu. Anh chia sẻ: Tôi không thể tin rằng mình đã đánh bại Roger và giành Master 1.000. Tôi cảm thấy mình đã chơi rất tốt trong những loạt tie break (set 3). Tôi rất phấn khích với hành trình đầy kinh ngạc này. Tôi muốn chúc mừng Federer và những thành công lớn trong năm lịch sử của anh ấy. Federer đang tạo ra những kỷ lục và tôi hạnh phúc khi đứng ở đằng sau chứng kiến những gì anh ấy đang làm.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com