Phong trào thể dục thể thao ở Giao Long

08:03, 16/03/2018

Được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, những năm qua, phong trào TDTT ở xã Giao Long (Giao Thủy) đã phát triển mạnh, góp phần nâng cao sức khoẻ về thể chất và tinh thần, tạo động lực cho cán bộ, nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Giải bơi chải truyền thống xã Giao Long.  Ảnh: Do cơ sở cung cấp
Giải bơi chải truyền thống xã Giao Long. Ảnh: Do cơ sở cung cấp

Để phong trào phát triển sâu rộng, công tác xã hội hoá TDTT ở Giao Long được đẩy mạnh, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, nhân dân. Đến nay, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động TDTT của xã khá đồng bộ. Toàn xã hiện có 21/22 xóm có NVH đạt chuẩn NTM. Các khu thể thao trong khuôn viên các NVH xóm đều huy động từ 80-90% sự đóng góp của nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất; đầu tư mua sắm cột, lưới, dụng cụ tập luyện; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ luyện tập vào buổi tối. Sân vận động trung tâm xã được đầu tư xây dựng và mở rộng có diện tích 10 nghìn m2 với 100% từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Việc đầu tư cơ sở vật chất cho các hoạt động thể thao đã tạo điều kiện cho người dân được tập luyện nền nếp; từ đó hình thành các CLB, điểm, nhóm tập luyện TDTT. Hiện nay toàn xã đạt 30% số người tập luyện TDTT thường xuyên, tỷ lệ gia đình thể thao đạt 20%. Trong đó, Hội NCT xã luôn đi đầu trong các hoạt động TDTT. Phong trào tập luyện Thái cực trường sinh đạo đã hình thành từ năm 2007, đến nay đã có 135 hội viên ở 4 CLB thuộc 4 thôn: Trung Long, Long Hành, Nam Long, Kiên Long. Cụ Bùi Thị Thanh, 85 tuổi ở xóm 13, hội viên cao tuổi nhất đã tham gia CLB từ những ngày đầu thành lập cho biết: Với tiêu chí giữ gìn sức khỏe, sống vui, sống khỏe, sống có ích nên cứ 5h sáng hằng ngày, các hội viên trong CLB lại cùng nhau tập luyện. CLB thường xuyên được mời biểu diễn tại các sự kiện chính trị - xã hội của địa phương… CLB võ thuật Taekwondo được thành lập năm 2015 hiện có hơn 80 hội viên trong đó có 30 hội viên chính thức, 50 hội viên là học sinh của các trường trên địa bàn xã đăng ký luyện tập. Các môn thể thao của xã như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá đều phát triển mạnh. Bên cạnh đó, công tác giáo dục thể chất trong trường học được chú trọng. Các nhà trường đã thành lập các CLB cờ tướng, cờ vua và bóng bàn để tuyển chọn, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu tham gia thi đấu tại các giải của ngành và địa phương. Vào dịp hè hằng năm, Ban VH-TT xã phối hợp với các nhà trường tổ chức các lớp bơi lội, võ thuật và bóng đá. Thế mạnh của phong trào thể thao ở Giao Long là bộ môn bơi chải. Nhiều năm liền, đội bơi chải xã giành thứ hạng cao tại các giải của huyện, là nòng cốt của đội tuyển huyện tham gia thi đấu ở tỉnh. Toàn xã hiện có 4 đội bơi chải ở 4 thôn Trung Long, Long Hành, Nam Long, Kiên Long. Năm 2012, với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng, xã đã sửa chữa và đóng mới 4 chải làm bằng gỗ sao xanh, dài 12m. Giải bơi chải truyền thống của xã diễn ra vào dịp tháng 8 âm lịch hằng năm thu hút hàng nghìn người tham gia cổ vũ. Nhằm khuyến khích phong trào tập luyện TDTT của xã phát triển, hằng năm UBND xã đều tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu TDTT vào dịp kỷ niệm Ngày Thành lập Đoàn (26-3); Ngày Chạy Ô-lim-pích vì sức khỏe toàn dân (27-3), Quốc khánh (2-9).

Thời gian tới, xã Giao Long tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động thể thao. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá, huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị tập luyện thể thao; tổ chức ngày càng nhiều các cuộc giao lưu, thi đấu thể thao, đưa phong trào thể thao của xã ngày càng phát triển./.

Hoàng Anh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com