Kỳ thủ Mareco Sandro vô địch Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018

08:03, 16/03/2018

Vượt qua nhiều kỳ thủ của chủ nhà Việt Nam như Lê Tuấn Minh hay Lê Quang Liêm, VĐV người Argentina Mareco Sandro xuất sắc đăng quang tại Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018 với tổng điểm 7,5; hơn nhóm xếp sau 0,5 điểm.

Kỳ thủ Mareco Sandro đăng quang trong lần thứ 2 dự giải.
Kỳ thủ Mareco Sandro đăng quang trong lần thứ 2 dự giải.

Trước khi bước vào ván cờ thứ 9 trong ngày 15-3, cơ hội vô địch chia đều cho ba kỳ thủ Mareco Sandro, Lê Tuấn Minh và Kathikeyan Murali của Ấn Độ khi cả ba VĐV có cùng 6,5 điểm. Tuy nhiên, chỉ hạt giống số 4 Mareco Sandro giữ được phong độ cao và giành chiến thắng ở cuộc so tài với đối thủ đồng hương Krysa Leandro sau 41 nước đi, qua đó đạt tổng điểm 7,5.

Trong khi đó, việc Kathikeyan Murali chạm trán đối thủ trực tiếp Lê Tuấn Minh khiến cả hai VĐV đều gặp khó khăn để tìm kiếm thêm một thắng lợi. Hai đại diện của Việt Nam và Ấn Độ đành chấp nhận chia điểm sau 49 nước đi, qua đó cùng nhau kết thúc giải đấu ở vị trí á quân, bên cạnh một VĐV khác cũng có được 7 điểm là Pichot Alan (Argentina).

Dù không giành chức vô địch nhưng thành tích kết thúc giải với vị trí đồng hạng nhì của Lê Tuấn Minh là rất đáng khích lệ bởi kỳ thủ 22 tuổi đã thể hiện phong độ cao trong xuyên suốt chín ván đấu và là kỳ thủ đạt thành tích tốt nhất tại Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018. Trong khi đó, ba kỳ thủ được đánh giá rất cao từ đầu giải là Wen Yang cùng hai siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm và Wang Hao chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 với 6,5 điểm chung cuộc. Một số VĐV của Việt Nam cũng kết thúc với thành tích tương đối tốt như Nguyễn Ngọc Trường Sơn (6 điểm - hạng 15 chung cuộc), Nguyễn Anh Khôi (5 điểm - hạng 36), Võ Thị Kim Phụng (3,5 điểm - hạng 97),…

Như vậy, kỳ thủ 31 tuổi người Argentina Mareco Sandro đã có lần đầu tiên đăng quang tại giải cờ vua quốc tế lớn nhất Việt Nam trong lần thứ 2 tham dự. Năm ngoái, Mareco Sandro kết thúc ở hạng 8 chung cuộc với chỉ 0,5 điểm ít hơn nhà vô địch Lê Quang Liêm.

Chức vô địch của nữ thuộc về đại diện của Kazakhstan là Saduakassova Dinara (elo 2.479) với 6 điểm sau chín ván đấu, đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp cô đạt thành tích này. Xếp thứ hai là VĐV Lei Tingjie của Trung Quốc (elo 2.545) với 5,5 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com