U17 PVF khởi đầu thuận lợi trong ngày khai mạc VCK U17 quốc gia 2017

04:07, 01/07/2017

Ngày 30-6, vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia Cúp Thái Sơn Nam 2017 chính thức được khai mạc trên sân vận động Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. U17 PVF, đội bóng từng hai lần lên ngôi tại giải đấu này, có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 3-1 trước U17 Hoàng Anh Gia Lai.

12 đội bóng tham dự vòng chung kết năm nay được chia làm hai bảng A và B, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

U17 PVF xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng trước U17 Hoàng Anh Gia Lai trong ngày khai mạc.
U17 PVF xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng trước U17 Hoàng Anh Gia Lai trong ngày khai mạc.

Ngay sau buổi lễ khai mạc đã diễn ra cuộc so tài rất được mong chờ giữa hai ứng cử viên cho chức vô địch là U17 PVF và U17 Hoàng Anh Gia Lai. Tuy vậy, cơn mưa lớn đã ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng chuyên môn của trận đấu. U17 Hoàng Anh Gia Lai là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút 17 sau tình huống tận dụng rất tốt sai lầm của hậu vệ bên phía U17 PVF của Huỳnh Tiến Đạt.

Sau bàn thua, các cầu thủ U17 PVF chủ động gia tăng tốc độ trận đấu và dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ nhanh chóng được đền đáp với bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 33 sau pha bật cao đánh đầu ở tình huống phạt góc của Hoàng Huy.

Tâm lý hưng phấn sau bàn gỡ, U17 PVF tiếp tục tự tin triển khai bóng và có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút cuối cùng của hiệp một. Ở tình huống này, mặt sân trơn đã khiến các cầu thủ U17 Hoàng Anh Gia Lai gặp khó khăn trong việc áp sát các cầu thủ tấn công của đội bạn và để Khắc Khiêm nhanh chân tung ra pha dứt điểm cận thành đưa U17 PVF vượt lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, hai đội liên tiếp tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương, tuy nhiên chỉ có thêm một bàn thắng nữa được ghi. Phút 70, Nguyễn Thành Công có bàn thắng gia tăng cách biệt cho U17 PVF sau cú sút phạt đẹp mắt, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 của đội nhà trước U17 Hoàng Anh Gia Lai.

Ở những diễn biến khác, U17 SHB Đà Nẵng dù sớm vượt lên dẫn trước với hai bàn thắng ở các phút 25 và 45 do công của Đăng Dương và Xuân Dương, tuy nhiên vẫn đành chấp nhận trận hoà kịch tính 2-2 với U17 Hà Nội sau khi đội bóng Thủ đô đã có một hiệp thi đấu vô cùng bùng nổ cùng cú đúp của Duy Khiêm (phút 63 và 67). Trong khi đó, U17 Hà Tĩnh và U17 Đác Lắc chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com