Cả hai đội đều bước vào trận bán kết với thành tích bất bại từ đầu giải đấu nhưng nhà ĐKVĐ thế giới mới là đội nhập cuộc chủ động hơn, dù không có những gương mặt sáng giá như Manuel Neuer hay Mesut Ozil  trong đội hình. Ngay ở phút thứ 6, Leon Goretzka đã giúp “Cỗ xe tăng” Đức vươn lên dẫn trước bằng pha đặt lòng chân phải ở ngay sát vạch 16m50 sau đường căng ngang bên cánh phải của Benjamin Henrichs.

 Goretzka ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Đức ở phút thứ 6. Ảnh: Reuters
Goretzka ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Đức ở phút thứ 6. Ảnh: Reuters

Cách biệt nhanh chóng được gia tăng cho các cầu thủ Đức khi chỉ 2 phút sau, Timo Werner chọc khe tinh tế để Goretzka thoát xuống bên cánh phải khung thành Mexico rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Ochoa.

Sớm bị dẫn đến hai bàn, Mexico không còn cách nào khác phải đẩy cao đội hình triển khai tấn công hòng xoay chuyển cục diện. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của các tiền đạo đội ĐKVĐ CONCACAF lại thiếu đi sự sắc sảo nhất định và thường đi không trúng đích hoặc bị chặn đứng bởi thủ thành Ter Stegen. Ngay cả ở tình huống bóng cố định ở phút 39, cú sút của Herrera dù qua được hàng rào hậu vệ của Đức nhưng vẫn không thể thắng được đôi tay của Stegen. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với lợi thế dẫn trước 2 bàn giành cho các cầu thủ Đức.

Bước sang hiệp 2, sự điều chỉnh trong đội hình sau giờ giải lao giúp Mexico giành quyền kiểm soát bóng ở những phút đầu hiệp đấu. Nhưng đến phút 59, hi vọng của họ lại bị dội một gáo nước lạnh khi ĐT Đức có bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau pha phối hợp như đá tập giữa Draxler, Hector và người chạm bóng cuối cùng là Timo Werner. Pha ghi bàn của Werner giúp anh đuổi kịp số bàn thắng của người đồng đội Goretzka để cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" Confederations Cup năm nay.

Những phút tiếp theo, nỗ lực của đội bóng Mỹ Latinh chỉ giúp họ có được bàn danh dự nhờ cú sút xa đẳng cấp của cầu thủ vào thay người Marco Fabian ở phút 89.

Số phận của trận đấu chính thức được định đoạt ở phút 90+1 khi Amin Younes dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Ochoa, ấn định chiến thắng 4-1 cho nhà ĐKVĐ thế giới.

Với chiến thắng này, ĐT Đức sẽ góp mặt trong trận chung kết gặp ĐT Chile vào rạng sáng ngày 3-7 (giờ Việt Nam), trong khi Mexico sẽ cùng Bồ Đào Nha đá trận tranh giải ba vào rạng sang ngày 2-7 (giờ Việt Nam).

Theo qdnd.vn