Sôi động bóng đá phong trào

08:06, 30/06/2017
Bóng đá là môn thể thao luôn được thanh, thiếu nhi yêu thích. Ngày hè, hoạt động giao lưu, thi đấu bóng đá trở nên sôi nổi hơn khi nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức các giải bóng đá, tạo sân chơi bổ ích để các em được rèn luyện sức khỏe.    
 
Bóng đá phong trào hè năm nay thực sự sôi động khi nhiều xã, phường, thị trấn, một số huyện, thành phố tổ chức các giải bóng đá trong chương trình thi đấu của đại hội TDTT các cấp lần thứ VIII-2017. Giải bóng đá thiếu niên hè Thành phố Nam Định thuộc đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII-2017 khai mạc vào chiều 20-6-2017 có sự tham gia của 19 xã, phường. Trận chung kết và trao giải sẽ diễn ra đúng dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thành phố Nam Định (1-7-1954 - 1-7-2017). Theo Trung tâm VH-TT-TT Thành phố Nam Định, giải năm nay có chất lượng chuyên môn cao hơn năm trước do có số đơn vị xã, phường tham dự đông hơn, số lượng cầu thủ có chất lượng cũng nhiều hơn, cơ sở vật chất cũng được chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh đó, một số phường, xã có phong trào bóng đá mạnh cũng tổ chức các giải bóng đá thiếu niên truyền thống. Giải bóng đá thiếu niên xã Nam Vân diễn ra từ ngày 28-5 đến ngày 4-6 với sự tham gia của 11 đội bóng của 11 xóm. Ngoài tiền ngân sách, xã vận động các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, nhân dân góp hàng chục triệu đồng kinh phí để tổ chức giải. Sau một tuần thi đấu sôi nổi, Giải bóng đá thiếu niên phường Lộc Vượng đã kết thúc vào ngày 21-6-2017. Giải bóng đá phường Lộc Vượng năm nay sôi nổi hơn các năm trước khi tất cả 9 đội bóng ở 9 khu dân cư tham gia đã cống hiến cho khán giả những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, những pha bóng đẹp mắt. Theo báo cáo của các xã, phường, từ tháng 7-2016 trở đi, các xã: Lộc Hòa, Lộc Hạ, Mỹ Xá... của Thành phố Nam Định sẽ tổ chức giải bóng đá. Còn tại huyện Giao Thủy, các xã: Giao Lạc, Giao Phong, Giao Thịnh, Giao Hà, Hoành Sơn có truyền thống về bóng đá đã đẩy mạnh các hoạt động thi đấu, giao lưu bóng đá thanh, thiếu niên và nhi đồng. Đến nay, Thị trấn Nam Giang (Nam Trực) đã tổ chức xong môn bóng đá thuộc đại hội TDTT cấp xã thu hút đông các đội bóng thanh, thiếu niên các khu dân cư tham gia. Huyện Ý Yên sẽ tổ chức giải bóng đá thuộc đại hội TDTT huyện lần thứ VIII-2017 vào đầu tháng 8-2017. Theo Trung tâm VH-TT-TT huyện, giải bóng đá năm nay dự kiến có số lượng đội bóng tham gia đông bởi đến nay có tới 20 xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị thành lập CLB bóng đá, trong đó một số đơn vị duy trì tổ chức giải bóng đá hằng năm như Yên Chính, Yên Tiến... Nhiều năm nay, huyện Mỹ Lộc được đánh giá có phong trào bóng đá phát triển. Hè này, các xã: Mỹ Phúc, Mỹ Thắng, Mỹ Trung, Mỹ Thịnh, Mỹ Tân… tổ chức giải bóng đá thanh, thiếu niên góp phần cho đại hội TDTT cấp xã lần thứ V-2017 thành công. Ở một số xã, thị trấn của các huyện: Vụ Bản, Xuân Trường, Nghĩa Hưng, Ban tổ chức đại hội TDTT giao cho Đoàn Thanh niên, Ban VH-TT phối hợp tổ chức giải bóng đá nhằm thu hút đông đảo các khu dân cư tham gia. Tùy điều kiện thực tế, các địa phương chọn tổ chức giải bóng đá thiếu niên, hoặc nhi đồng, hoặc thanh niên. Một số đơn vị sẽ kéo thời gian tổ chức giải bóng đá lên sớm trước thời gian Tết Trung thu để đảm bảo kịp tiến độ chung của đại hội TDTT. 
Trận chung kết Giải bóng đá phong trào Cup NTV lần thứ 2-2017.
Trận chung kết Giải bóng đá phong trào Cup NTV lần thứ 2-2017.
Cùng với các địa phương, phong trào bóng đá ngày hè ở các cơ quan, đơn vị cũng diễn ra sôi động. Từ ngày 21-4 đến 22-5-2017, Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức Giải bóng đá phong trào Cup NTV lần thứ II-2017 với sự tham gia của 16 đội bóng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Từ cuối tháng 6-2017, Hội bóng đá phong trào Quảng trường Hòa Bình cũng đã tổ chức Giải bóng đá phong trào thường niên. Giải diễn ra đến hết tháng 8-2017 với sự góp mặt của trên 30 đội bóng. Các trận đấu của giải vào các buổi chiều trên sân vận động Quảng trường Hòa Bình có chất lượng chuyên môn cao nên thu hút đông khán giả tới xem. Công an tỉnh dự kiến tổ chức Giải bóng đá nam thuộc Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc lần thứ VI-2017” vào tháng 8-2017 với sự tham gia của gần 20 đội bóng các đơn vị trực thuộc. 
 
Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh có trên 400 CLB bóng đá thanh niên, thiếu niên, nhi đồng với hàng trăm sân bóng đá. Để tạo sân chơi cho bóng đá phong trào tiếp tục phát triển, các kỳ đại hội TDTT toàn tỉnh đều tổ chức thi đấu bóng đá giữa các huyện, thành phố, các ngành, đáp ứng sự đam mê và nhu cầu giải trí của nhân dân. Theo kế hoạch, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII-2017 sẽ tổ chức thi đấu môn bóng đá ngay sau Lễ khai mạc đại hội. Những đơn vị mạnh như các huyện: Mỹ Lộc, Nam Trực, Thành phố Nam Định đều sớm tuyển chọn các VĐV, tập huấn đội tuyển nhằm đạt thành tích cao. Đây thực sự là sân chơi lớn, bổ ích để các CLB bóng đá phong trào trong tỉnh hướng tới; qua đó đẩy mạnh việc tập luyện, nâng cao chất lượng chuyên môn, góp phần đưa phong trào bóng đá tỉnh ngày càng phát triển./.
 
Bài và ảnh: Thanh Ngọc


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com