Đội tuyển nữ quốc gia hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng trước chuyến tập huấn tại Nhật Bản

07:07, 27/07/2017

Vào đầu tháng tám tới, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ có chuyến tập huấn quan trọng tại Nhật Bản trước thềm SEA Games 29. Thời gian qua, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đã rất nỗ lực tập luyện nhằm hoàn thiện và nâng cao thể lực cũng như kỹ-chiến thuật để có những sự chuẩn bị tốt nhất.

Toàn đội đã trải qua sáu tuần tập trung và cùng nhau tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, bên cạnh đó là chuyến tập huấn nâng cao thể lực tại TP Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đội tuyển có bốn trận đấu tập và đã thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích cũng như cải thiện đáng kể các mảng miếng chiến thuật.

Các cầu thủ đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu.
Các cầu thủ đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu.

Chứng kiến sự tiến bộ trông thấy của các học trò, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự hài lòng và cho biết sẽ tăng cường thêm các giáo án nhằm nâng cao sự gắn kết trong đội hình cũng như khắc phục những thiếu sót của các cầu thủ. “Nhìn chung, qua bốn trận đấu tập vừa qua, các cầu thủ nữ dần cho thấy sự ổn định trong chiến thuật và tuân thủ đấu pháp. Bên cạnh đó, các em cũng đã chủ động hơn trong việc thu hẹp đội hình sau những pha tấn công, hạn chế đối phương tấn công và bắt đầu tấn công với mảng miếng rõ nét”, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia chia sẻ.

Để chuẩn bị tốt cho chuyến tập huấn vào đầu tháng tám tới tại Nhật Bản, trong tuần cuối cùng luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam này, ban huấn luyện đội tuyển sẽ dành toàn bộ thời gian để khắc phục một số sai sót của các cầu thủ ở bốn trận đấu tập vừa qua như vị trí đứng của hậu vệ khi bọc lót, áp sát đối phương; tiền đạo di chuyển chéo, đổi chỗ, chồng gốc, lật cánh; thực hành chuyền đúng vị trí và cải thiện khâu dứt điểm.

Về tình hình nhân sự, ngoài hậu vệ Bùi Thị Như đã bình phục hoàn toàn, sẵn sàng tập luyện trở lại cùng các cầu thủ thì các thành viên còn lại đều đang có được phong độ ổn định và niềm hứng khởi.

Dự kiến, toàn đội sẽ bay sang Nhật Bản để bắt đầu chuyến tập huấn vào ngày 1-8 tới và HLV Mai Đức Chung sẽ chốt danh sách cuối cùng của đội tuyển tham dự SEA Games trước ngày lên đường. Trước đó, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ có buổi trao đổi với báo chí vào ngày 29-7.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com