Thái Sơn Nam xuất sắc giành vé vào tứ kết Giải vô địch futsal các câu lạc bộ châu Á 2017

07:07, 26/07/2017

Tại Giải vô địch futsal các câu lạc bộ (CLB) châu Á 2017 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đại diện duy nhất của Việt Nam là CLB Thái Sơn Nam đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước đội đầu bảng Al Dhafra để lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng tứ kết.

Thầy trò HLV Miguel Rodrigo bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng A với tâm lý buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ tới từ Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), bởi trước đó CLB Erem đã vượt qua Vic Vipers với cách biệt tối thiểu để cùng có được sáu điểm với đội đầu bảng Al Dhafra. Dưới sự cổ vũ của gần năm nghìn khán giả tại Nhà thi đấu Phú Thọ, các cầu thủ Thái Sơn Nam nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi, dù phải đối đầu với nhà vô địch của UAE được đánh giá cao hơn.

Cú đúp của Hossein Tayyebi đã giúp đại diện Việt Nam đánh bại CLB Al Dhafra.
Cú đúp của Hossein Tayyebi đã giúp đại diện Việt Nam đánh bại CLB Al Dhafra.

Thế trận cân bằng được cả hai đội thể hiện trong những phút đầu của trận đấu, những tình huống nguy hiểm liên tiếp được Al Dhafra và Thái Sơn Nam tạo ra trước khung thành của nhau. Lần lượt Lukaian Baptista bên phía đội chủ nhà rồi tới Williams Vassoura bên phía đội bóng Tây Á bỏ lỡ những cơ hội rất đáng tiếc.

Dù vậy, các cổ động viên của Thái Sơn Nam cũng không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 8, pha phối hợp nhịp nhàng giữa bộ ba cầu thủ Lukaian Baptista, Quốc Nam và Hossein Tayyebi đã mang về bàn mở tỷ số do công của tuyển thủ quốc gia Iran.

Các cầu thủ Al Dhafra tràn lên tấn công sau bàn thua. Bảy phút trước khi kết thúc hiệp một, cơ hội rõ rệt nhất đã đến khi đại diện của UAE được hưởng phạt đền sau lỗi tổng hợp thứ sáu của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trên chấm phạt 10 m, dù dứt điểm rất căng nhưng Williams Vassoura cũng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Văn Huy.

Dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, các cầu thủ Al Dhafra dần để lộ ra những khoảng trống trong hệ thống phòng ngự và các học trò của HLV Miguel Rodrigo đã tận dụng rất tốt những sơ hở đó để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Hossein Tayyebi hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu với cú sút chéo góc quyết đoán sau tình huống phản công nhanh ở phút 16.

Trong thời gian của hiệp hai, cả Al Dhafra và Thái Sơn Nam tiếp tục cống hiến cho khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ nhiều pha bóng hấp dẫn với tốc độ rất cao, tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Chiến thắng trong trận đấu quyết định, Thái Sơn Nam cùng có sáu điểm bằng với Al Dhafra và Erem nhưng nhỉnh hơn về chỉ số phụ so với đại diện tới từ Kyrgyzstan. Như vậy sau ba lượt trận, Al Dhafra và Thái Sơn Nam lần lượt nắm giữ hai vị trí dẫn đầu bảng A để giành vé vào vòng tứ kết của Giải vô địch futsal các CLB châu Á 2017 sẽ diễn ra vào ngày 27-7 tới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com