Thắng U15 Thái-lan, đội U15 Việt Nam đoạt ngôi vô địch

07:07, 24/07/2017

Tối 22-7, tại trận chung kết Giải bóng đá U15 Đông - Nam Á năm 2017 diễn ra ở Thái-lan, đội U15 Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội U15 của nước chủ nhà Thái-lan bằng loạt đá luân lưu 11m sau hai hiệp đấu chính thức hòa 0-0.

Đội tuyển U15 Việt Nam với niềm vui vô địch.
Đội tuyển U15 Việt Nam với niềm vui vô địch.

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều có sáu trận thắng tại giải. Đội bóng của nước ta càng vào sâu trong giải càng đá hay, trong đó nổi bật có trận thắng thuyết phục 2-0 trước đội U15 Ô-xtrây-li-a, ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, ở bán kết. Trong khi đó, U15 Thái-lan là đội bóng hàng đầu của khu vực và có lợi thế được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng nghìn cổ động viên. Sức mạnh của đội bóng xứ Chùa Vàng đã được thể hiện trong nửa đầu hiệp một khi họ nhập cuộc tốt, kiểm soát bóng nhiều hơn và thi đấu có phần lấn lướt trước U15 Việt Nam. Mặc dù không có được lợi thế như đội chủ nhà, U15 Việt Nam lại là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương.

Trong hiệp hai, U15 Thái-lan đẩy cao đội hình tiến công, trong khi các cầu thủ U15 Việt Nam nỗ lực phòng ngự từ xa và phản công gây nhiều lúng túng cho hàng hậu vệ đối phương. Về nửa cuối hiệp hai, do thể lực suy giảm, các cầu thủ đội khách chủ yếu chơi phòng ngự, nhưng các chân sút của đội chủ nhà cũng không thật nổi trội và buộc phải chấp nhận phân định thắng thua trên chấm 11m.

Trong lượt đá luân lưu 11m, với tâm lý vững vàng và kỹ thuật sút phạt khá tốt cùng sự xuất sắc của thủ môn Duy Dũng (cản phá được hai cú sút phạt của U15 Thái-lan), đội U15 Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2 trước U15 Thái-lan, đăng quang ngôi vô địch ngay trên sân đối phương.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com