U22 Việt Nam giành chiến thắng đậm trước U22 Ma Cao

05:07, 22/07/2017

Chơi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu, U22 Việt Nam đã có chiến thắng nhàn nhã 8-1 trước U22 Ma Cao trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng I vòng loại U23 châu Á 2018.

HLV Nguyễn Hữu Thắng tung ra sân đội hình có tới tám sự thay đổi so với trận thắng U22 Đông Timor cách đây hai ngày, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của tiền vệ Xuân Trường sau khi hết án treo giò. Đội chủ nhà là những người nhập cuộc chủ động và tự tin hơn, dâng cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 3, các cổ động viên có mặt trên sân đã có cơ hội được ăn mừng bàn thắng khi Thanh Bình có mặt kịp thời sau khi cú sút từ ngoài vòng cấm của Văn Toàn bị thủ môn bên phía U22 Ma Cao cản phá, dứt điểm chính xác mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

Văn Toàn dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.
Văn Toàn dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ ba phút sau đó, pha bật nhả một – hai ăn ý giữa hai cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai là Văn Toàn và Công Phượng đã mang về bàn thắng cho tiền đạo mang áo số 9 của U22 Việt Nam. Với lợi thế tâm lý cùng khí thế dâng cao, đội chủ nhà liên tiếp có thêm bốn bàn thắng nữa lần lượt do công của Công Phượng (phút 11), Thanh Bình (phút 20), Xuân Trường (phút 23) và Văn Khánh (phút 26) để khép lại hiệp một với cách biệt 6-0.

Sau giờ nghỉ, U22 Việt Nam vẫn là đội làm chủ thế trận và tiếp tục gây ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của U22 Ma Cao. Phút 49, cầu thủ vào sân thay người Hồng Duy có pha thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội rồi khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn Lo Weng Hou, gia tăng cách biệt lên thành bảy bàn.

Phút 63, Văn Toàn hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu sau pha phá bẫy việt vị thông minh và dứt điểm chính xác. Đội bóng của HLV Tam Lao San chỉ có được một bàn gỡ danh dự do công của Ng Wa Keng với pha đánh đầu quyết đoán ở phút 64. 8-1 cũng là tỷ số cuối cùng sau 90 phút thi đấu trên sân vận động Thống Nhất.

Đây là trận thắng thứ hai của U22 Việt Nam và đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tạm thời dẫn đầu bảng I vòng loại U23 châu Á 2018. Ở trận đấu kết thúc trước đó, U22 Đông Timor đã tạo nên bất ngờ khi xuất sắc cầm hòa đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng là U22 Hàn Quốc trong trận cầu không bàn thắng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com