U22 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018

07:07, 24/07/2017

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của gần hai vạn khán giả có mặt trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), đội tuyển U22 Việt Nam đã có một trận đấu sòng phẳng với U22 Hàn Quốc trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng I vòng loại U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, may mắn đã không đứng về phía U22 Việt Nam và thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đành chấp nhận trận thua sát nút 1-2 ngay trên sân nhà.

Trước khi bước vào cuộc so tài này, U22 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn đối thủ tới từ xứ sở Kim Chi. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhập cuộc rất tự tin, chủ động cầm bóng và triển khai được một thế trận khá tốt. Phút thứ 9, Văn Thanh có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất quyết đoán bằng chân trái, nhưng thủ thành Song Bum-keun bên phía U22 Hàn Quốc đã chơi rất tập trung và đấm bóng đi vọt xà ngang.

Bàn thắng của Công Phượng không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại trước U22 Hàn Quốc.
Bàn thắng của Công Phượng không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại trước U22 Hàn Quốc.

Thế trận cân bằng được cả hai đội duy trì cho tới phút 19 của trận đấu. Xuất phát từ pha băng ra phá bóng thiếu chính xác của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở tình huống U22 Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt, bóng tới chân của Lee Sang-heon và tiền đạo sinh năm 1998 dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Sau bàn thua, U22 Việt Nam không tỏ ra nao núng và bình tĩnh tổ chức những đợt phản công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 33, Công Phượng nhận đường chuyền của Quang Hải từ bên phía cánh trái, tiền vệ của CLB Hoàng Anh Gia Lai có pha đột phá đầy tự tin vượt qua sự truy cản của ba cầu thủ phòng ngự bên phía U22 Hàn Quốc trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân phải sở trường hạ gục thủ thành Song Bum-keun, cân bằng tỷ số 1-1 cho U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà kéo dài không lâu khi U22 Hàn Quốc tái lập thế dẫn bàn chỉ tám phút sau đó. Pha phối hợp nhịp nhàng và đẹp mắt ở trung lộ của bốn cầu thủ tấn công bên phía đội bóng áo đỏ đã mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Hwang In-beom. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với lợi thế cách biệt một bàn nghiêng về đoàn quân của HLV Jeong Jeong-yong.

45 phút còn lại của trận đấu chứng kiến những nỗ lực không biết mệt mỏi của U22 Việt Nam. Thậm chí, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng còn phần nào tỏ ra lấn át đối phương và tạo ra không ít những cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, lần lượt Quang Hải, Công Phượng hay Tuấn Tài đều không thể thêm một lần giúp đội nhà tìm được mành lưới của U22 Hàn Quốc. Trận đấu khép lại với chiến thắng sát nút 2-1 của đội bóng tới từ xứ sở Kim Chi.

Dù nhận thất bại ở trận cuối cùng vòng bảng nhưng U22 Việt Nam vẫn có được tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 với tư cách là một trong sáu đội bóng nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất vòng loại. Sau ba trận đấu vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng ban huấn luyện đội tuyển chắc hẳn đã rút được ra nhiều điều và sẽ có những điều chỉnh hợp lý để hướng tới những thành tích cao tại SEA Games 29 cũng như những giải đấu quan trọng sắp tới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com