Khởi tranh Giải bóng chuyền vô địch các CLB nam châu Á năm 2017

07:06, 16/06/2017

Sáng 15-6, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục - Thể thao Việt Nam và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam phối hợp tổ chức buổi họp báo giới thiệu Giải bóng chuyền vô địch các CLB nam châu Á năm 2017.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 13 đội tuyển, CLB vô địch quốc gia trong khu vực châu Á: Canberra Heat (Australia), China Bejing Baic Motor (Trung Quốc), Yan Chai (Hồng Công), Sarmayeh Bank (Iran), Al-Bahri (Iraq), Toyoda Gosei Trefuerza (Nhật Bản), Altay (Kazakhstan), Maldives, Al-Arabi (Qatar), Sri Lanka, Đài Bắc, Air Force (Thái-lan) và đội tuyển Việt Nam.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải, phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Trần Đức Phấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải, phát biểu tại buổi họp báo.

Giải bóng chuyền vô địch các CLB nam châu Á năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 28-6 đến 6-7 tại hai nhà thi đấu thuộc thành phố Ninh Bình và Nam Định. Các đội sẽ chia thành bốn bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Chủ nhà Việt Nam nằm cùng bảng A với hai đội tuyển Iraq và Sri Lanka. Đội vô địch của giải sẽ đại diện cho bóng chuyền châu Á tham dự Giải vô địch các CLB thế giới năm 2018.

Theo chia sẻ của ông Trần Đức Phấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải, đội tuyển Việt Nam sẽ không đặt nặng thành tích ở giải đấu lần này mà chỉ coi đây là dịp cọ xát, thử nghiệm đội hình trước khi bước vào tranh tài tại sự kiện quan trọng nhất trong năm là SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng tám tới.

Ngoài ra, ông cũng đánh giá cơ hội để cạnh tranh danh hiệu của chúng ta là rất khó khăn bởi những CLB tới từ những quốc gia có nền bóng chuyền phát triển như Iran, Qatar, Úc hay Kazakhstan ngoài trình độ chuyên môn vượt trội thì họ còn sở hữu trong đội hình nhiều ngoại binh chất lượng.

Dù vậy, đội tuyển bóng chuyền quốc gia vẫn sẽ quyết tâm thi đấu hết sức mình để mang tới những trận đấu cống hiến và hấp dẫn cho người hâm mộ nước nhà. Giải vô địch các CLB châu Á là giải đấu thường niên của Liên đoàn bóng chuyền châu Á. Giải dành cho nam lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1999, tuy nhiên năm 2003 giải không thể tổ chức do sự bùng nổ của dịch SARS.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com