Rafael Nadal, sự trở lại của "ông vua sân đất nện"

05:06, 13/06/2017

Rafael Nadal vừa lên ngôi lần thứ 10 vô địch Roland Garros vào đêm 11-6. Anh đã trở thành tay vợt nam đầu tiên 10 lần vô địch một giải Grand Slam. Đã có lúc người ta nghi ngờ về khả năng cũng như cách thi đấu của anh và cho rằng, có lẽ thời huy hoàng của Nadal đã hết. Nhưng không, anh đã trở lại với vị thế của một nhà vua - “ông vua sân đất nện”.

 Hình ảnh 10 lần lên ngôi vô địch Roland Garros của Nadal. Ảnh: Getty Images.
Hình ảnh 10 lần lên ngôi vô địch Roland Garros của Nadal. Ảnh: Getty Images.

Xem cái cách mà Nadal thi đấu ở Giải Quần vợt Pháp Mở rộng năm nay, người ta có thể thấy ở đó một sự phi thường hay một phép màu nào đó. Anh không thua một set nào và chỉ mất 35 game qua 7 trận để lên ngôi vô địch, thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử chỉ sau huyền thoại Bjorn Borg (32 game tại Roland Garros 1978). Nadal lần đầu vô địch Roland Garros vào năm 2005. Vậy là sau 12 năm, anh lên ngôi tới 10 lần, chỉ mất có 2 năm cup vô địch rơi vào tay người khác.

Phát biểu sau trận đấu Nadal cho biết: "Những điều xảy ra với tôi ở giải năm nay có lẽ nhờ phép màu. Đây là một ngày quan trọng của cuộc đời tôi, một giải đấu hoàn hảo và nó cũng rất đặc biệt. Như tôi đã nói, nếu tôi làm được thì người khác cũng có thể, nhưng để giành 10 danh hiệu Roland Garros thì tôi không biết đến khi nào có thể gặp người thứ hai làm được điều này. Tôi thực sự hạnh phúc!”.

Về phía Wawrinka, sau trận chung kết Roland Garros đã nói: “Tôi không có gì để nói về trận chung kết hôm nay, Nadal chơi quá tốt. Anh ấy là một tấm gương tuyệt vời và tôi luôn cảm thấy vinh dự khi được thi đấu với Nadal. Chúc mừng Nadal, chúc mừng sự nghiệp của anh và những người cộng tác với anh. Những gì anh đang làm với quần vợt là không thể tin được. Nadal đã chơi thứ quần vợt tốt nhất trong sự nghiệp. Anh ấy là tay vợt hay nhất từ trước tới nay trên sân đất nện. Khi phải đối đầu với Nadal luôn là một thách thức quá lớn”.

Quả không sai khi người ta gọi Wawrinka là “người thép”, ở trận chung kết Roland Garros với Nadal, mặc dù bị đối thủ lấn lướt nhưng chưa lúc nào người ta nhìn thấy anh có dấu hiệu buông xuôi. Anh miệt mài thi đấu để tìm kiếm cơ hội và luôn phản ứng ngay lập tức khi bản thân mình mắc sai sót. Chẳng có gì để chê trách Wawrinka, mà chỉ có thể tiếc cho anh vì gặp phải một đối thủ quá lớn trên mặt sân đất nện mùa này.

Wawrinka đã giành được tổng cộng 3 chức vô địch Grand Slam: Australia mở rộng năm 2014 và Mỹ Mở rộng năm 2016, trong đó có Pháp Mở rộng 2015 – giải đấu mà Nadal thua Novak Djokovic ở tứ kết. Còn tại Roland Garros năm nay, Rafael Nadal đã khẳng định hình ảnh của một “ông vua sân đất nện”.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com