Khởi tranh Giải thể thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2017

07:06, 14/06/2017

Từ ngày 14 đến 20-6, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình, sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), sẽ diễn ra Giải thể thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2017 do Tổng cục Thể dục - Thể thao cùng Hiệp hội Paralympic Việt Nam và Sở Văn hóa - Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Boccia, môn thể thao khá mới mẻ tại Việt Nam, cũng nằm trong danh sách các môn thi đấu của giải.
Boccia, môn thể thao khá mới mẻ tại Việt Nam, cũng nằm trong danh sách các môn thi đấu của giải.

Đây là lần thứ 18 giải được tổ chức, thu hút 1.018 vận động viên (VĐV) người khuyết tật thuộc 31 tỉnh, thành trên cả nước. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở chín bộ môn với hơn 700 bộ huy chương, gồm: bóng đá khiếm thị, bóng bàn, bơi lội, boccia, cử tạ, cờ vua, cầu lông, điền kinh và quần vợt.

Giải đấu là cơ hội để các VĐV có hoàn cảnh không may trong cuộc sống có thể gặp gỡ, giao lưu tranh tài cũng như tăng cường tình đoàn kết. Bên cạnh đó, giải còn giúp các HLV của đội tuyển quốc gia phát hiện, tuyển chọn và bổ sung các VĐV người khuyết tật tiềm năng vào đội hình để chuẩn bị tập huấn tham dự các giải quốc tế lớn trong thời gian tới như Giải vô địch trẻ thể thao Người khuyết tật châu Á 2017 hay Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông - Nam Á vào tháng chín tới tại Malaysia.

Các VĐV người khuyết tật hàng đầu Việt Nam như Lê Văn Công (cử tạ), Cao Ngọc Hùng (điền kinh), Võ Thanh Tùng và Bích Như (bơi lội),… cũng sẽ tham dự giải lần này với mục tiêu giành huy chương cũng như thi đấu để duy trì phong độ hướng tới các giải lớn sắp tới.

Thời gian qua, phong trào thể thao người khuyết tật tại Việt Nam đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thể thao Việt Nam cũng như phong trào thể thao người khuyết tật quốc tế, đặc biệt sau thành công ấn tượng của đoàn Việt Nam tại Paralympic Rio 2016. Những giải đấu dành cho các VĐV có hoàn cảnh đặc biệt đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ cộng đồng, dần trở thành niềm cảm hứng và động lực mạnh mẽ không chỉ riêng với người khuyết tật mà còn có ý nghĩa to lớn cả với những người lành lặn để có thể vượt lên chính mình và chinh phục những thử thách khó khăn trong cuộc sống.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com