Vòng loại Cúp bóng đá châu Á 2019: Đội tuyển Việt Nam hòa đội tuyển Gioóc-đa-ni 0-0

07:06, 14/06/2017

Trong khuôn khổ vòng loại Giải Cúp bóng đá châu Á 2019, tối 13-6, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển Gioóc-đa-ni trên sân vận động Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, đội tuyển Việt Nam với lối chơi phối hợp nhỏ kỹ thuật cùng sự xuất sắc của thủ môn trẻ Văn Lâm đã cầm chân được đội tuyển mạnh đến từ Trung Đông trong một trận đấu không hề lép vế. Xác định yếu hơn đối thủ về thể lực, đội tuyển Việt Nam sớm đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tạo được một số cơ hội nguy hiểm ở đầu hai hiệp đấu. Trong hiệp một, đội chủ nhà có cơ hội ghi bàn ở pha bóng chạm cột dọc khung thành đội khách sau cú đá phạt trực tiếp của Đinh Thanh Trung và cơ hội thứ hai là cú sút xa bất ngờ của Văn Thanh sau đó cũng khiến thủ thành đội khách phải lúng túng. Sang hiệp hai, đội tuyển Việt Nam nghiêng về phòng thủ nhiều hơn, nhất là về cuối trận đấu, khi các cầu thủ đuối sức; đội khách đã có hai cơ hội ghi bàn khá thuận lợi, tuy nhiên thủ môn Văn Lâm đều xuất sắc cản phá thành công.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) và Gioóc-đa-ni.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) và Gioóc-đa-ni.

Sau trận đấu, huấn luyện viên A.Mét-phơ của đội Gioóc-đa-ni đã có cái nhìn khác hẳn về đội tuyển Việt Nam: "Chúng tôi đã đặt mục tiêu giành ba điểm nhưng trận này không may mắn và thủ môn của các bạn đã chơi xuất sắc. Việt Nam là một đội tuyển mạnh, nhiều cầu thủ tốt, nhanh nhẹn và tốc độ". Đặc biệt ông rất ấn tượng về thủ môn Văn Lâm: "Anh ta đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc".

Như vậy, sau hai lượt đấu, đội tuyển Việt Nam có hai điểm, xếp thứ ba, sau đội Gioóc-đa-ni (bốn điểm), Cam-pu-chia (ba điểm) và xếp trên đội Áp-ga-ni-xtan (một điểm). Ở trận đấu trên sân nhà hôm qua, đội Cam-pu-chia đã bất ngờ giành thắng lợi 1-0 trước đối thủ Áp-ga-ni-xtan.

Lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Gioóc-đa-ni sẽ được tổ chức vào tháng 3-2018.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com