Đội tuyển cử tạ Việt Nam ra quân ấn tượng tại Giải vô địch châu Á 2017

07:04, 27/04/2017

Tại Giải cử tạ vô địch châu Á 2017 đang diễn ra tại CH Turkmenistan, các vận động viên đội tuyển cử tạ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng và giành được 10 tấm huy chương sau ngày thi đấu đầu tiên.

Giải cử tạ vô địch châu Á 2017 diễn ra từ ngày 23 đến ngày 29-4, tại thủ đô Ashgabat của CH Turkmenistan, một trong những giải đấu mang tính bước đệm rất quan trọng với đội tuyển cử tạ Việt Nam, để chuẩn bị cho SEA Games 29 vào tháng 8 tới tại Malaysia. Đoàn Việt Nam tham gia giải với bốn vận động viên (VĐV): Trịnh Văn Vinh, Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Thị Thúy và Vương Thị Huyền.

Lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn xuất sắc mang về tấm Huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam.
Lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn xuất sắc mang về tấm Huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam.

Trong ngày ra quân, hai VĐV Vương Thị Huyền và Nguyễn Thị Thúy thi đấu rất tốt ở hạng 48 kg của nữ. Lực sĩ Nguyễn Thị Thúy đã giành hai Huy chương bạc ở các nội dung cử đẩy và tổng cử, cùng một Huy chương đồng ở nội dung cử giật. Trong khi đó, lực sĩ Vương Thị Huyền cũng kịp giành tấm Huy chương bạc ở nội dung cử giật, trước khi bị chuột rút để thực hiện bài thi cử đẩy sau đó.

Còn ở hạng 62 kg của nam, VĐV Trịnh Văn Vinh dù ko thể lặp lại thành tích giành huy chương vàng giống như năm ngoái, nhưng với cá nhân anh đã cho thấy sự tiến bộ khi tổng cử đạt 299 kg (trong đó cử đẩy 167 kg và cử giật 132 kg, tăng 17 kg so với thành tích năm 2016). Lực sĩ còn lại của đoàn Việt Nam là Trần Lê Quốc Toàn, thi đấu ở hạng 56 kg của nam đã xuất sắc giành Huy chương vàng ở nội dung cử giật với thành tích 124 kg.

Như vậy, chỉ sau ngày thi đấu đầu tiên tại Giải cử tạ vô địch châu Á 2017, các lực sĩ Việt Nam đã mang về cho đoàn tổng cộng 10 tấm huy chương (một HCV, năm HCB và bốn HCĐ).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com