U20 Việt Nam và những dấu ấn ở chuyến tập huấn tại châu Âu

07:04, 29/04/2017

Ngày 28-4, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ lên đường về nước, kết thúc chuyến tập huấn kéo dài hai tuần tại châu Âu.

Quãng thời gian được tập luyện ở môi trường bóng đá tiên tiến và hiện đại bậc nhất thế giới cùng ba trận đấu giao hữu chất lượng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chắc hẳn đã tiếp thu được không ít kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới.

Đội tuyển U20 Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) tạo điều kiện tập luyện tại Sportchule Wedau, một trong những trung tâm thể thao có cơ sở vật chất hàng đầu tại CHLB Đức. Với những tiện nghi và điều kiện hiện đại tại trung tâm, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn thoải mái để trải qua những bài tập thể lực và chiến thuật trong suốt hai tuần tại châu Âu.

Chấn thương của trụ cột Tiến Dụng là mất mát không nhỏ đối với U20 Việt Nam trước thềm vòng chung kết U20 World Cup 2017.
Chấn thương của trụ cột Tiến Dụng là mất mát không nhỏ đối với U20 Việt Nam trước thềm vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Ở trận ra quân gặp U23 Borussia Mochengladbach (Đức), đội tuyển U20 Việt Nam thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1 dù đã chơi rất cố gắng. Rút kinh nghiệm từ những thiếu sót trong trận đấu đầu tiên, các cầu thủ trẻ của chúng ta nỗ lực tập luyện và liên tiếp có được hai chiến thắng ấn tượng sau đó với tỷ số 4-0 và 4-1 lần lượt trước U21 Roda (Hà Lan) và U19 Fortuna Dusseldorf (Đức).

Khoảng thời gian nửa tháng tập huấn vừa qua tại Đức là dịp tuyệt vời để ban huấn luyện đội tuyển U20 quốc gia có thể thử nghiệm và tìm ra được những đội hình tối ưu bên cạnh việc hướng đến mục tiêu cải thiện tâm lý thi đấu cho các cầu thủ trẻ khi phải đối đầu với những đối thủ có lợi thế hơn nhiều về thể hình, thể lực và sức mạnh.

Dù vậy tình trạng thể lực không được duy trì ổn định cũng như chấn thương của một số trụ cột cũng khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không khỏi lo lắng. Có thể dễ dàng nhận thấy ở cả ba trận đấu giao hữu vừa qua, chưa lần nào vị chiến lược gia người Khánh Hòa có thể đưa ra sân đội hình ưng ý.

Đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của tiền vệ trẻ của CLB Than Quảng Ninh Bùi Tiến Dụng khi cầu thủ người Thanh Hóa được chẩn đoán bị gãy xương quai xanh và phải nghỉ thi đấu ít nhất sáu tuần, qua đó nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ cơ hội tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc vào tháng năm tới đây.

Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ trở về nước trong ngày 29-4 và sẽ có khoảng hơn 10 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển U20 Argentina vào ngày 10-5 trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). Trận giao hữu với đối thủ giàu thành tích nhất FIFA U20 World Cup hứa hẹn sẽ là cơ hội cọ xát quý báu cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi lên đường sang Hàn Quốc.

Đội tuyển U20 quốc gia vừa đón nhận tin vui khi Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc đã đồng ý tạo điều kiện để toàn đội có thể lên đường sang Hàn Quốc sớm 11 ngày trước khi khai mạc vòng chung kết U20 World Cup 2017. Hơn một tuần chuẩn bị và làm quen với khí hậu cũng như điều kiện sân bãi tại xứ sở Kim Chi sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với các cầu thủ trẻ của chúng ta trên con đường chinh phục những thử thách khó khăn ở lần đầu tham dự giải đấu tầm cỡ thế giới của bóng đá Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com