Công bố danh sách đá giao hữu U22 Việt Nam - U20 Argentina

07:04, 28/04/2017

Chiều 27-4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách triệu tập 23 cầu thủ của đội tuyển U22 quốc gia để thi đấu giao hữu với U20 Argentina vào ngày 14-5 tới.

Đáng chú ý trong danh sách lần này có tới 11 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai, tuy nhiên lại không có tên tiền vệ đang thi đấu tại Hàn Quốc Lương Xuân Trường.

Sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh hứa hẹn sẽ đem tới những hiệu quả tích cực cho U22 Việt Nam.
Sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh hứa hẹn sẽ đem tới những hiệu quả tích cực cho U22 Việt Nam.

Không quá ngạc nhiên khi đội bóng phố núi với nòng cốt là lứa cầu thủ trẻ tài năng chiếm đa số trong làn triệu tập này. Trong đó sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương được đánh giá rất quan trọng và là sự bổ sung cần thiết cho chiều sâu tuyến giữa đội hình của HLV Hữu Thắng. Tuy vậy khả năng ra sân của cầu thủ người Thái Bình trong trận đấu với U20 Argentina vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Bên cạnh đó, tài năng trẻ Châu Ngọc Quang sau màn trình diễn khá ấn tượng ở giai đoạn lượt đi V-League mùa này đã lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển. Ngoài ra, sự góp mặt của những gương mặt trẻ như tiền vệ Anh Tài (TP Hồ Chí Minh), trung vệ Đình Khương và tiền vệ Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa) hay hậu vệ Trần Văn Kiên (Hà Nội) cũng sẽ là những làn gió tươi mới trải đều ở cả ba tuyến của U22 Việt Nam.

Thiếu vắng đáng tiếc nhất ở lần triệu tập lần này có lẽ là sự vắng mặt của tiền vệ đang chơi cho Gangwon FC Lương Xuân Trường. Tuyển thủ gốc Tuyên Quang đang trong quá trình hồi phục chấn thương tại CLB và đội bóng Hàn Quốc cũng không đồng ý để Xuân Trường trở về phục vụ đội tuyển bởi trận giao hữu với U20 Argentina không thuộc lịch thi đấu chính thức của FIFA.

Theo dự kiến, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 3-5 tới và sẽ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội bóng đến từ xứ sở Tango trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đợt tập trung cũng nhằm phục vụ công tác chuẩn bị trước thềm Vòng loại U23 châu Á 2018 vào tháng 7 tới và đặc biệt là SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8. Trận giao hữu với U20 Argentina sẽ là cơ hội quý báu để ban huấn luyện rà soát lực lượng, cũng như xây dựng chiến thuật và lối chơi phù hợp cho các cầu thủ U22 Việt Nam.

Danh sách triệu tập 23 cầu thủ của đội tuyển U22 quốc gia:

Thủ môn: Phí Minh Long (Hà Nội), Lê Văn Trường (Hoàng Anh Gia Lai - HAGL), Nguyễn Thanh Tuấn (Đồng Tháp)

Hậu vệ: Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Lê Văn Sơn (HAGL), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (Sông Lam Nghệ An), Trần Đình Khương (Sanna Khánh Hòa), Văn Kiên (Hà Nội).

Tiền vệ: Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang (HAGL), Nguyễn Anh Tài (TP Hồ Chí Minh), Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa).

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com