Nhìn lại hai trận đấu đầu tiên trong chuyến tập huấn châu Âu của đội tuyển U20 Việt Nam

07:04, 26/04/2017

Nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng chung kết U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng năm tới đây, đội tuyển bóng đá U20 quốc gia đang có chuyến tập huấn tại châu Âu và đã có hai trận đấu giao hữu với U23 Borussia Monchengladbach (Đức) và U21 Roda JC (Hà Lan).

Thày trò huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn bước vào hai tuần tập huấn tại châu Âu với nền tảng thể lực khá tốt sau quãng thời gian rèn luyện chuẩn bị ở Nha Trang. Điều này đã được minh chứng qua những bài kiểm tra thể lực của đội tuyển tại Tổ hợp thể thao Dusseldorf (Đức) cũng như trong hai trận đấu giao hữu với những đội bóng được đánh giá cao hơn của châu Âu.

Ở trận đấu đầu tiên trên sân bóng của Trung tâm huấn luyện trẻ Fohlenplatz gặp U23 Borussia Monchengladbach, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã chủ động nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công cùng sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ Tấn Tài và Trọng Đại bên phần sân nhà.

Đây là trận đấu mà U20 Việt Nam thi đấu khá chững chạc khi tạo được nhiều pha tấn công có nét, tuy vậy các chân sút của chúng ta không một lần thành công ở các tình huống nguy hiểm và đành chấp nhận thất bại 0-1 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Bilal Sezer bên phía U23 Monchengladbach.

Nhận thấy khâu dứt điểm còn nhiều vấn đề cần phải cải thiện sau trận đấu giao hữu đầu tiên, ban huấn luyện đội tuyển U20 đã chỉ đạo các học trò thực hiện nhiều bài tập nhằm nâng cao độ chuẩn xác trong những cú sút của các cầu thủ. Liên tục trong nhiều buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các tuyển thủ phối hợp ở những đợt phản công nhanh, những pha dứt điểm từ xa cũng như những tình huống đá phạt cố định. Bên cạnh đó nhược điểm chuyền bóng thiếu chính xác của các học trò cũng được vị chiến lược gia người Khánh Hòa đặc biệt lưu tâm và cố gắng khắc phục.

Những nỗ lực luyện tập của các cầu thủ trẻ đội tuyển U20 đã gần như đem lại hiệu quả tức thì khi họ có thắng lợi đậm đà 4-0 trước U21 Roda JC. Đội hình ra sân ở trận đấu này có tới tám sự thay đổi nhằm mục đích tạo cơ hội cho tất cả mọi thành viên trong đội cũng như giành thời gian nghỉ ngơi cho các trụ cột quan trọng. Những cầu thủ không thường xuyên có mặt trong đội hình chính đã không bỏ lỡ cơ hội thể hiện mình và đem về chiến thắng thuyết phục cho U20 Việt Nam.

Tiền đạo trẻ Tiến Linh của Becamex Bình Dương đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau chấn thương khi đóng góp hai bàn thắng. Tiền vệ Hoàng Nam của Hoàng Anh Gia Lai trong lần hiếm hoi được đá chính cũng kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số với một pha lập công đẹp mắt. Bàn thắng còn lại của U20 Việt Nam được ghi do công của tiền vệ Trương Tiến Anh.

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự hài lòng sau thắng lợi của các học trò: “Điều tôi quan tâm nhất không phải kết quả mà là lối chơi của các em. Tất nhiên ban huấn luyện cũng rất hài lòng với một trận thắng như thế này bởi những gì chúng tôi đã chuẩn bị và yêu cầu thì các em đều thể hiện rất tốt với tinh thần kỷ luật cao”.

Trận thắng 4-0 trước U21 Roda JC cho thấy sự tiến bộ trong tư duy chiến thuật của các cầu thủ trẻ khi họ chuyển hóa lối chơi khá nhuần nhuyễn từ phòng ngự phản công sang chủ động tấn công. Bên cạnh đó, đội tuyển U20 ngày càng tỏ ra vững vàng về tâm lý cũng như bản lĩnh thi đấu khi phải đối đầu với những đối thủ có lợi thế hơn nhiều về thể hình, thể lực và sức mạnh.

Những gì mà đội tuyển U20 quốc gia thể hiện qua hai trận đấu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại châu Âu là rất khả quan. Với những cái tên chất lượng đang sở hữu cùng quyết tâm cao độ của toàn đội, thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang tràn đầy khí thế và sẵn sàng cho lần đầu bước vào tranh tài ở đấu trường tầm cỡ thế giới của bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ còn trận giao hữu cuối cùng gặp U19 Fortuna 05 Dusseldorf trên sân của Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau vào ngày 26-4 trước khi lên đường trở về Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com