U20 Việt Nam chốt danh sách tham dự U20 World Cup 2017

07:05, 18/05/2017

Ngày 17-5, tại sân Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo (Hàn Quốc), các cầu thủ U20 Việt Nam tiếp tục bước vào những buổi tập nhằm cải thiện tốc độ và kỹ-chiến thuật cũng như chốt danh sách chính thức 21 cầu thủ tham dự U20 World Cup 2017.

Giáo án buổi sáng mà HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra cho các học trò chủ yếu hướng đến việc rèn luyện và nâng cao tốc độ cũng như sự linh hoạt. Các bài tập đều được lồng ghép yếu tố trò chơi để tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ mà vẫn bảo đảm hiệu quả về chất lượng chuyên môn. Các cầu thủ được chia thành hai nhóm và căn cứ mức độ hoàn thành để phân thắng thua, nhóm thua sẽ phải chống đẩy 5-10 lần.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Phan Thanh Hậu được đền đáp bằng một suất tham dự U20 World Cup 2017 cùng các đồng đội.
Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Phan Thanh Hậu được đền đáp bằng một suất tham dự U20 World Cup 2017 cùng các đồng đội.

Các cầu thủ bị cuốn vào sự hấp dẫn của các bài tập độc đáo, dốc sức đua tài để giành phần thắng. Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn nở nụ cười hài lòng vì vừa đạt được mục đích rèn quân mà vẫn duy trì được không khí vui vẻ, rộn rã tiếng cười trong đội.

Về tình hình chấn thương của đội tuyển, tại buổi tập sáng nay, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã thể hiện sự hồi phục đáng kinh ngạc khi vượt qua tất cả các bài kiểm tra của chuyên gia thể lực Martin Forkel. Trong khi đó, hậu vệ Văn Tới sẽ phải nói lời chia tay U20 World Cup do dính chấn thương dây chằng cổ chân gặp phải trong buổi tập chiều 15-5. Căn cứ vào kết quả chụp MRI và khám lâm sàng, bác sĩ kết luận Văn Tới cần khoảng ba đến bốn tuần mới có thể hồi phục hoàn toàn, đồng nghĩa rằng cơ hội tham dự cúp thế giới đã khép lại với hậu vệ CLB Hà Nội.

Như thường lệ, U20 Việt Nam dành toàn bộ thời gian tập luyện buổi chiều nay để tiếp tục rèn kỹ-chiến thuật. Đây cũng có thể xem là buổi tập chính cuối cùng của thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi di chuyển sang Cheonan vào ngày 18-5 để tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Tại buổi tập này, lần đầu tiên kể từ khi bước vào quá trình tập huấn tại Mokpo, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã tham gia trọn vẹn tất cả các các giáo án của ban huấn luyện, trong đó gồm cả phần nội dung chia đội hình thi đấu đối kháng. Đây cũng thành quả đáng tự hào của 11 ngày nỗ lực tập luyện hồi phục sau chấn thương của cầu thủ người Quảng Ngãi dưới sự hướng dẫn tận tình của các bác sĩ đội tuyển.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao ý chí phấn đấu của cậu học trò nhỏ. Sau khi chứng kiến Thanh Hậu hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn, vị chiến lược gia người Khánh Hòa đã đưa ra quyết định điền tên tiền vệ của CLB Hoàng Anh Gia Lai thay cho hậu vệ Văn Tới trong danh sách 21 cầu thủ chính thức tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Như vậy, hai cầu thủ sẽ phải nói lời chia tay đội tuyển là Văn Tới và Tiến Anh. Sáng 18-5, bộ đôi này sẽ lên đường trở về nước trong khi toàn đội U20 Việt Nam sẽ rời Mokpo sau bữa ăn trưa để chuyển tới địa điểm thi đấu bảng E vòng chung kết U20 World Cup 2017 tại thành phố Cheonan, Hàn Quốc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com