Vòng 9 Giải Toyota V-League 2017: Hoàng Anh Gia Lai và SHB Ðà Nẵng thi đấu không thành công trên sân nhà

07:03, 13/03/2017

Ra sân với đội hình mạnh nhất ở lượt trận thứ hai, vòng 9 V-League 2017 chiều 11-3 trên sân Plây Cu, đội Hoàng Anh Gia Lai hy vọng sẽ giành điểm trước đội Sanna Khánh Hòa, mang về niềm vui cho các cổ động viên nhà. Mặc dù thi đấu rất cố gắng và có phần lấn lướt trong suốt hiệp một, nhưng đội bóng phố núi đã không thể thực hiện được mong muốn và để mất điểm vào tay đội khách.

Dù rất nỗ lực, nhưng Công Phượng (số 10) của Hoàng Anh Gia Lai vẫn không ghi nổi bàn thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa.
Dù rất nỗ lực, nhưng Công Phượng (số 10) của Hoàng Anh Gia Lai vẫn không ghi nổi bàn thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa.

Thi đấu theo sơ đồ chiến thuật 3 - 4 - 3 thiên về tiến công với mũi nhọn Công Phượng trên hàng công và sự hỗ trợ của bộ đôi Văn Toàn - Văn Thanh ở hai bên cánh, đội chủ nhà đã ào ạt tiến công ngay từ đầu và tạo nên được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tuấn Mạnh. Tuy nhiên, đội khách cũng không vừa khi chơi phòng thủ chủ động và liên tục có các pha phản công đáp trả gây chao đảo hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai. Ðá hay nhưng không ghi được bàn thắng, đội bóng phố núi đã phải trả giá ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một với cú sút tung lưới ở góc hẹp của Duy Thanh, cầu thủ từng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai, mở tỷ số 1 - 0 cho đội bóng Khánh Hòa. Bước vào hiệp hai, những điều chỉnh đội hình chưa kịp phát huy hiệu quả thì đội chủ nhà tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 48. Từ pha phối hợp với Lâm Ti Phông, "cây săn bàn" Quốc Chí đã tung cú sút hiểm hóc tung nóc lưới Hoàng Anh Gia Lai, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Sanna Khánh Hòa. Bị dẫn trước hai bàn, các cầu thủ đội chủ nhà đẩy cao đội hình, gây áp lực mạnh mẽ về phía khung thành đối phương, song các chân sút của họ như Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn vẫn lâm vào bế tắc khi không thể tiếp cận được khung thành đội khách và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Thời gian cuối trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai chuyển lối chơi tiến công từ hai biên sang tiến công trực diện trung lộ, nhưng cũng không thể thay đổi được thế trận và phải chấp nhận thua với tỷ số 0 - 2.

* Bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu cùng giờ chiều qua khi đội chủ nhà SHB Ðà Nẵng lần đầu tiên bị ghi bàn trên sân Hòa Xuân và buộc phải chia điểm với đội TP Hồ Chí Minh. Những tưởng các học trò của HLV Lê Huỳnh Ðức sẽ có tiếp một trận thắng tưng bừng trên sân nhà khi Thanh Hải sớm mang về bàn thắng ở phút thứ sáu cho SHB Ðà Nẵng bằng một pha băng vào đánh đầu từ tình huống đá phạt, song họ đã không tiếp tục thành tích giữ sạch lưới nhà từ đầu giải đến nay. Chỉ sáu phút sau bàn mở tỷ số, Thanh Bình đã cân bằng tỷ số 1 - 1 cho đội bóng phương nam sau cú vô-lê đầy đẳng cấp từ xa làm tung lưới SHB Ðà Nẵng. Trận đấu trở nên quyết liệt với các pha "ăn miếng, trả miếng" của hai đội, tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số căng thẳng và kịch tính. Phút 16, từ pha đi bóng tốc độ của Ê-đi-xơn bên cánh phải và tạt ngang vào, Anh Tuấn nhận bóng và dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng sông Hàn. Ðến phút 35, Vích-to thực hiện thành công pha đá phạt 11 m, gỡ hòa 2 - 2 cho đội TP Hồ Chí Minh sau khi Văn Long phạm lỗi trong khu vực cấm. Thế trận cân bằng giữa hai đội trong nửa đầu hiệp hai đã bị phá vỡ trong cuộc "không chiến" ở phút thứ 68 khi Ði-a-chen-cô bật cao đánh đầu, đưa bóng vào góc xa ghi bàn thắng thứ ba cho đội TP Hồ Chí Minh. Chưa dừng lại, chỉ hai phút sau, SHB Ðà Nẵng lại một lần nữa gỡ hòa 3-3 cũng bằng một pha đánh đầu của trung vệ Anh Quang.

* Chiều nay (12-3), trên các sân Lạch Tray và Thống Nhất sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng của vòng 9 V-League 2017 với các cặp đấu: Hải Phòng - FLC Thanh Hóa và Sài Gòn FC - Sông Lam Nghệ An.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com