Tuyển cầu mây nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 29

07:03, 10/03/2017

Với những thành tích rất đáng tự hào trong quá khứ và luôn là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với tuyển cầu mây nữ Thái Lan (đứng đầu bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu mây thế giới ISTAF), đội tuyển cầu mây nữ quốc gia tự tin hướng tới những kết quả khả quan ở kỳ Đại hội thể thao Đông - Nam Á lần thứ 29 sắp tới tại Malaysia.

Tuyển cầu mây nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể giành được tấm Huy chương vàng tại kỳ SEA Games 29 sắp tới. (Ảnh: Thể thao và Văn hóa)
Tuyển cầu mây nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể giành được tấm Huy chương vàng tại kỳ SEA Games 29 sắp tới. (Ảnh: Thể thao và Văn hóa)

Mới bắt đầu tập trung cho quá trình chuẩn bị trước SEA Games 29 từ đầu tháng ba, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tập kỹ thuật và thể lực nhẹ để tham gia giải cầu mây tại Hàn Quốc giữa tháng tư tới. Nhìn vào thành phần đội tuyển có thể dễ dàng nhận thấy phần lớn là các vận động viên còn khá trẻ, cùng một huấn luyện viên trưởng mới là cựu tuyển thủ cầu mây quốc gia Trần Thị Vui, chính vì vậy đội chắc chắn sẽ cần thêm nhiều thời gian để có thể hòa nhập và phối hợp ăn ý cùng nhau.

“Đi đôi với sức trẻ thì cùng với đó là điểm yếu thiếu hụt về mặt kinh nghiệm. Các vận động viên cần phải rèn dũa thi đấu thật nhiều nhằm nâng cao kinh nghiệm cá nhân để có thể kết hợp tốt với yếu tố sức trẻ. Việc bổ sung sự tinh quái cho những đường cầu cũng là rất quan trọng, khi đã có kỹ thuật căn bản tốt rồi thì chỉ cần biến đổi linh hoạt lối chơi hơn một chút thôi là sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt”, thành viên tuyển cầu mây nữ Việt Nam Trần Thị Thu Hoài chia sẻ.

Các đội tuyển nữ sẽ được lựa chọn tham dự hai nội dung tại kỳ SEA Games vào tháng 8 tới đây. Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ tham dự ở nội dung ba người sở trường. Nội dung còn lại sẽ chỉ được đăng ký tham dự vào trước hạn cuối vào tháng sáu tới tùy thuộc vào những thông tin về lực lượng và sự chuẩn bị của Thái-lan, đối thủ được đánh giá cao nhất cho những tấm Huy chương vàng ở bộ môn này.

Tuy vậy, với sự lớn mạnh và đầu tư nghiêm túc của các đội tuyển khác, Thái-lan sẽ không chỉ là đối thủ đáng ngại duy nhất của chúng ta. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Trần Thị Vui đánh giá: “Sự tiến bộ của các đối thủ trong khu vực là rất nhanh. Trong đó có thể kể tới Lào hay Malaysia đang chuẩn bị rất kỹ cho SEA Games còn Indonesia cũng hướng tới Asiad 2018 trên đất nước họ. Nhưng chủ yếu đối thủ chính của chúng ta vẫn sẽ là Thái Lan và Myanmar”.

Như vậy theo đánh giá của HLV trưởng đội tuyển cầu mây nữ quốc gia, có tới ít nhất bốn đối thủ mạnh mà đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt tại SEA Games 29 sắp tới. Cuộc cạnh tranh huy chương hứa hẹn nhiều khó khăn đang chờ đợi các cô gái của chúng ta, tuy nhiên HLV Trần Thị Vui rất tin tưởng vào những kết quả khả quan sắp tới: “Tinh thần của các em trẻ hiện đang rất cao. Với sức trẻ và sự nhiệt huyết, ít nhất chúng ta phải lọt vào đến trận chung kết”.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com