Bán kết lượt đi Champions League: Bayern Munich quá mạnh, đè bẹp Barcelona 4-0

08:04, 25/04/2013

Không thể nói gì khác ngoài những từ quá hay, quá xuất sắc, quá tuyệt vời để nói về Bayern Munich đánh bại Barcelona 4-0 trong trận bán kết lượt đi Champions League vừa diễn ra rạng sáng nay, 24-4. Bayern Munich đã đặt một chân vào trận chung kết trên sân vận động Wembley vào tháng 5 tới, dù vẫn còn trận lượt về trên sân Nou Camp.

Các cầu thủ Barcelona khởi đầu vẫn bằng lối chơi truyền thống, cầm bóng chắc để “ru ngủ” đối phương nhưng gặp phải sự đeo bám và “săn” bóng quyết liệt của đội chủ nhà Bayern Munich, đội khách không thể đưa bóng lên. Phút thứ hai, sau khi cướp được bóng của đối phương, Gomez nhà bóng cho A. Robben xâm nhập vòng cấm và sút mạnh, nhưng bóng lại trúng vào thủ môn Valdes. Bàn thắng đáng lẽ được ghi nếu Robben dứt điểm hiểm hóc hơn. Các cầu thủ Bayern tiếp tục chơi rất ấn tượng, tấn công nhanh trên toàn mặt sân rất sắc bén và đẹp mắt. Khi lối chơi tiqui-taca bị khắc chế, các cầu thủ Barcelona nhiều khi phải chuyền bóng dài và đó là “sở đoản” của đội bóng Tây Ban Nha. Hầu hết những pha bóng dài của đội khách không chính xác và dễ dàng bị hóa giải. Barcelona cầm bóng nhiều hơn, nhưng chủ yếu là những pha phối hợp trên phần sân nhà, rất ít khi đưa bóng được vào khu cấm của Bayern Munich. Hầu như cánh trái của Barcelona bị “liệt”, chỉ còn D. Alves hoạt động khá tích cực bên cánh phải.

A. Robben (áo đỏ) luôn gây khó khăn cho hàng phòng ngự Barcelona.
A. Robben (áo đỏ) luôn gây khó khăn cho hàng phòng ngự Barcelona.

Trong khi đó, các cầu thủ Bayern Munich tấn công rất hiệu quả từ hai cánh và cả trung lộ, liên tiếp được hưởng phạt góc. Phút 24, sau pha đá phạt góc, các cầu thủ Bayern phối hợp ăn ý ở trung lộ và trung vệ Dante đánh đầu chuyền bóng cho T. Mueller đánh đầu nối tung lưới đội khách, ghi bàn xứng đáng cho Bayern Munich. Ngoài bàn thua, hiệp 1, thủ môn Valdes còn hai lần cứu thua cho Barcelona.

Đội chủ nhà tỏ ra vượt trội trên các phương diện so với đội khách, kể cả lối chơi kỹ thuật nhỏ, phối hợp nhóm sở trường của Barcelona. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ Bayern Munich đều triển khai rất nhanh lên phía trước một cách nhịp nhàng và nguy hiểm. Ngôi sao L. Messi bị “chìm nghỉm” trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Phút 32, từ pha đá chống phạt góc, một cầu thủ Barcelona để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng may mắn không bị thổi phạt đền. Cầu thủ nổi bật của Barcelona có lẽ là tiền vệ Iniesta, nhưng nhìn chung đội khách bế tắc hoàn toàn trong hiệp 1 và không có pha dứt điểm nào trong hiệp đấu này.

Ưu thế tiếp tục được các cầu thủ Bayern Munich duy trì trong hiệp hai. Phút 50, cũng từ pha đá phạt góc, T. Mueller đánh đầu để M. Gomez sút bóng cận thành tung lưới thủ môn Valdes, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich. Dù Gomez sút bóng ở tư thế việt vị, nhưng đội chủ nhà xứng đáng có được hai bàn thắng. Bóng bổng luôn là mối hiểm họa đối với các cầu thủ Barcelona. Phút 55, Robben đi bóng ngang khu cấm của Barcelona trước khi chuyền bóng cho Ribery và cầu thủ này sút chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Bị dẫn 2-0, các cầu thủ Barcelona dâng cao đội hình tấn công nhiều hơn. Phút 69, L. Messi có pha xử lý bóng rất khéo léo trong vòng cấm nhưng cũng chỉ mang lại quả phạt góc cho đội nhà. Từ pha đá phạt này, cầu thủ trẻ M. Bartra có pha sút bóng chính xác, nhưng không qua được tay thủ môn M. Neuer của đội chủ nhà. Đó cũng là pha dứt điểm đầu tiên chính xác của đội khách. Phút 73, A. Robben đi bóng rất khéo léo, quyết đoán trong vòng cấm và sút bóng ở góc hẹp tung lưới của Valdes lần thứ 3. Tỷ số 3-0 có vẻ bất ngờ so với dự đoán trước trận đấu, nhưng hoàn toàn không bất ngờ so với những gì xảy ra trên sân. Các cầu thủ Bayern Munich chơi thật sự hay, quá hay. Thủ môn V. Valdes xuất sắc cản phá được cú dứt điểm của T. Mueller ở phút 80, nhưng không thể cản phá được cú sút cận thành của chính Mueller ở phút 82, vào lưới nhặt bóng lần thứ 4.

Tỷ số 4-0 gần như chắc chắn đưa Bayern Munich đến trận chung kết trên sân Wembley.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com