Vòng 33 Serie A: “Ông lớn” chật vật thắng

09:04, 23/04/2013

Trong loạt trận thi đấu Vòng 33 Serie A, mặc dù đều có lợi thế trên sân nhà nhưng các đội bóng lớn của bóng đá Italy đều phải “toát mồ hôi” mới giành được chiến thắng.

Tiếp Cagliari trên sân nhà San Paolo, Napoli tràn trề hi vọng kiếm được trận thắng tưng bừng, qua đó xây chắc ngôi nhì trên bảng xếp hạng – vị trí đang bị Milan “nhăm nhe” từ vài vòng đấu trở lại. Tuy nhiên, trái ngược với nhiều người suy nghĩ, các học trò của HLV Walter Mazzarri chơi khá bế tắc trong những phút đầu và Víctor Ibarbo tận dụng thời cơ, ghi bàn thắng để giúp đội khách vươn lên dẫn trước.

Mặc dù Napoli đã gỡ hòa ở phút 48 do công của Davide Astori và vươn lên 2-1 ở phút 64 do công của Edinson Cavani, các cầu thủ Cagliari vẫn tổ chức tấn công và cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 71 (Marco Sau). Sân San Paolo chỉ “vỡ òa” phút 90+4 khi Lorenzo Insigne ghi bàn thắng để giúp Napoli giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Arturo Vidal ghi bàn từ chấm 11m, đem về 3 điểm giúp Juve củng cố ngôi đầu Serie A. Ảnh: AFP
Arturo Vidal ghi bàn từ chấm 11m, đem về 3 điểm giúp Juve củng cố ngôi đầu Serie A. Ảnh: AFP

Theo HLV Walter Mazzarri, trận đấu diễn ra rất giằng co bởi Cagliari chơi rất hứng khởi. “Trận này, hàng phòng ngự của chúng tôi chơi khá sơ xuất nên Napoli bị thủng lưới trước là điều dĩ nhiên. Trong khi đó, hàng tiền vệ và tiền đạo lại chơi thiếu ‘chất keo’ và chỉ chơi khá hơn ở hiệp 2. Thật may mắn là chúng tôi đã giành được 3 điểm ở phút cuối cùng của trận đấu”.

Trên thánh địa Meazza, Inter tiếp Parma với đội hình chắp vá bởi các trụ cột của Nerazzurri như Palacio Cassano, Guarin và Cambiasso đang phải ngồi nhìn đồng đội chơi bóng để chờ chấn thương lành. Thua Roma, cánh cửa đến Europa League qua con đường Coppa Italia của Inter bị chặn lại. Vì vậy, họ chỉ còn cách “gồng mình” ở Serie A trong 6 trận còn lại để lọt vào tốp 5.

Bất ngờ thay, Parma mới chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Samir Handanoviç. Phải sang đến hiệp 2, Inter mới xốc lại đội hình và trong một pha tấn công đơn giản, Tommaso Rocchi “xuất thần” ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 81.

Tiền đạo Nicola Sansone của Parma cho biết, thần may mắn đã “mỉm cười” với Inter trong trận đấu này. “Chúng tôi đã chơi áp đảo trong hầu hết thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, thần may mắn lại ‘mỉm cười’ với Inter. Ít nhất, chúng tôi cũng có thể cầm hòa được Inter, chứ chưa nói là có chiến thắng nếu như những pha dứt điểm chuẩn xác hơn.”

Cùng hoàn cảnh như Inter, các cầu thủ Juve cũng khá trầy trật khi đón tiếp Milan. Chỉ còn ít vòng đấu nữa là Juve sẽ bỏ túi chiếc cúp Serie A trong khi Milan vẫn nuôi hy vọng bám đuổi Napoli cho vị trí Á quân BXH. Mục tiêu đó chính là động lực để các cầu thủ thành Milano chơi hứng khởi và có phần lấn át đội chủ sân Juventus Arena. Tuy nhiên, khi mà hàng công chưa làm được gì nên chuyện thì hàng thủ Milan lại “phá”. Phút 57, thủ thành Amelia phạm lỗi với Asamoah trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng một quả phạt trực tiếp. Từ chấm 11m, Arturo Vidal không bỏ lỡ cơ hội để đem về chiến thắng vất vả cho nhà ĐKVĐ.

Thua trận, con đường đến với ngôi Á quân của Milan lại càng xa vời hơn bởi khoảng cách với Napoli đã là 7 điểm. Không những thế, Fiorentina lại “phả hơi nóng” vào vị trí thứ 3 của Milan khi chỉ kém có 1 điểm mong manh.

Sau 33 vòng đấu, Juve đã có trong tay 77 điểm, hơn Napoli 11 điểm. Chỉ còn ít vòng đấu nữa thôi, “lão bà” sẽ chạm tay vào chiếc cúp Scudetto thứ 2 liên tiếp.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com