ĐTVN lên đường tham dự hai trận đấu giao hữu

07:06, 07/06/2012

Theo kế hoạch, 8 giờ 35 phút sáng 6-6, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lên đường sang TP. Vũ Hán (Trung Quốc) để tham dự trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc vào lúc 19 giờ (giờ địa phương) ngày 8-6.

HLV Phan Thanh Hùng cùng trợ lý Nguyễn Văn Sỹ theo dõi các học trò tập luyện. Ảnh: Khánh Trình

HLV Phan Thanh Hùng cùng trợ lý Nguyễn Văn Sỹ theo dõi các học trò tập luyện. Ảnh: Khánh Trình

Trước giờ lên đường, HLV Phan Thanh Hùng và học trò đều tin tưởng sẽ có được kết quả khả quan trước hai trận đấu giao hữu trên.

Tại buổi họp nội bộ, hậu vệ phải Quang Thanh được các đồng đội tín nhiệm bầu làm đội trưởng, hai vị trí đội phó được trao cho Công Vinh và Thành Lương. Sau khi ổn định nhân sự, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã bước vào tập luyện để tìm ra bộ khung cũng như đội hình chính, cùng lối đá phù hợp cho hai trận đấu giao hữu sắp tới.

Ngoại trừ chấn thương của thủ thành Hồng Sơn, các tuyển thủ khác đều không gặp phải bất kỳ vấn đề gì liên quan đến sức khoẻ, nên việc triển khai ý đồ chiến thuật của BHL diễn ra khá thuận lợi.

Trước ngày lên đường sang Vũ Hán (Trung Quốc), bộ khung chính của ĐTVN đã tạm ổn thỏa. Theo HLV Phan Thành Hùng, đội tuyển sẽ vận hành sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, đây là sơ đồ mà HLV tiền nhiệm Calisto và Falko Goetz đã áp dụng tương đối thành công cho ĐTVN.

Mạnh Dũng của CLB V.Ninh Bình đảm trách vai trò người "gác đền" số 1 của ĐTVN. Trong khi đó, ở vị trí trung vệ là sự trở lại của Bật Hiếu và Phước Vĩnh, hai vị trí hậu vệ biên thuộc về Quang Thanh, Việt Cường.

Trên hàng tiền vệ, HLV Phan Thanh Hùng dự kiến sẽ sử dụng những nhân tố mới nhằm đem lại sự mới lạ cho tuyến giữa của ĐTVN. Theo đó, Thanh Hưng-Duy Nam-Tấn Tài sẽ là những sự lựa chọn ở khu vực giữa sân. Còn Trọng Hoàng, Văn Quyết chia nhau vị trí tiền vệ trái, tiền vệ phải.

Trên hàng công, tiền đạo Lê Công Vinh thay vì chơi ở vị trí tiền đạo cánh thì chân sút xứ Nghệ này được kéo vào, đảm trách vai trò trung phong cắm. HLV Phan Thanh Hùng có lý của mình khi xếp đội hình thiên về phòng ngự bởi đội tuyển Trung Quốc được đánh giá mạnh hơn và lại được thi đấu trên sân nhà.

Tiền vệ Văn Quyết sẽ đá chính trên hàng tiền vệ của ĐTVN. Ảnh: Khánh Trình

Kết thúc buổi tập ngày đầu tiên, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra rất hài lòng về tinh thần tập luyện của cả đội:

- Hai trận đấu giao hữu sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng đối với ĐTVN. Thông qua hai trận giao hữu này, BHL sẽ đánh giá tương đối chính xác về những điểm mạnh và điểm của các tuyển để có những phương pháp huấn luyện tối hơn cho chiến dịch quan trọng là AFF Cúp 2012 vào cuối năm nay. Mấy năm vừa qua, ĐTVN được xây dựng trên sơ đồ phòng ngự phản công, lấy lối đá phối hợp nhỏ, dựa trên trình độ kỹ thuật cá nhân của tuyến tiền vệ nên chúng tôi sẽ phải phát huy tối đa lối đá này. Theo tôi, các tuyển thủ vừa phải trải qua những trận đấu căng thẳng ở CLB, nhưng theo tôi, tất cả sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trước khi toàn đội lên đường sang Trung Quốc, lãnh đạo Tổng cục TDTT và những người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã xuống sân Mỹ Đình động viên thày trò HLV Phan Thanh Hùng. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh:

- Hai trận giao hữu sắp tới có tính chất rất quan trọng, đánh dấu một thời kỳ mới cho bóng đá Việt Nam. Tôi mong rằng, các tuyển thủ sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo cũng như danh dự của Tổ quốc.

Theo tiết lộ của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, sau hai trận giao hữu trên, VFF sẽ liên hệ để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thêm ít nhất 2 trận giao hữu quốc tế trên sân nhà trong thời gian tới.

Thay mặt cho toàn đội, đội trưởng Huỳnh Quang Thanh xin hứa đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết mình, nỗ lực có ít nhất một trận thắng và một trận hoà trong hai trận giao hữu gặp Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com