Các đội tuyển Tây Ban Nha, Ðức và Pháp đều giành chiến thắng

08:06, 02/06/2012
Trong loạt trận giao hữu rạng sáng 1-6, các đội tuyển mạnh được xem là ứng cử viên của chức vô địch EURO 2012 là Tây Ban Nha, Ðức và Pháp đều giành chiến thắng.

Ðội tuyển Tây Ban Nha tiếp tục thử nghiệm đội hình và chiến thuật của họ khi đánh bại đội tuyển Hàn Quốc 4-1 sau các pha ghi bàn của các cầu thủ: Tô-rét, Xa-bi A-lông-xô, Ca-dô-la và Nê-grê-đô. Trận đấu diễn ra nhẹ nhàng với các nhà đương kim vô địch châu Âu với thế trận áp đảo hoàn toàn bằng các pha phối hợp tiến công nhuần nhuyễn và khá bài bản theo đội hình 4-3-2-1. Trong đó, Xa-bi A-lông-xô và Ca-dô-la phối hợp ở khu vực giữa sân, còn Ða-vít Xin-va và Hoan Ma-ta chơi hai bên cánh hỗ trợ cho mũi nhọn Tô-rét.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội tuyển Pháp và Xéc-bi-a.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội tuyển Pháp và Xéc-bi-a.

Cùng thời gian, sau trận thua đậm Thụy Sĩ tuần trước, đội tuyển Ðức đã mang lại niềm tin cho người hâm mộ khi thắng áp đảo đội tuyển I-xra-en với tỷ số 2-0 nhờ công của hai cầu thủ Ma-ri-ô Gô-mết và Xchu-lơ. Khác với sự sơ hở, lúng túng trong triển khai phòng ngự ở trận gặp Thụy Sĩ, các học trò của HLV J.Lô-ép đã chơi bọc lót chặt chẽ, không để đối phương có được cơ hội nào trước khu vực cấm của họ, trong khi hàng công của "cỗ xe tăng" trở nên linh hoạt và vô cùng sắc bén với sự trở lại của các gương mặt Bay-éc Mu-ních. Ở trận đấu này, đội Ðức vẫn sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc và gây sức ép liên tục để rồi có bàn thắng ở phút cuối hiệp một và ghi tiếp bàn thắng thứ hai ở phút 86 của trận đấu.

Mặc dù giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu giao hữu trước thềm EURO 2012 trước đội tuyển Xéc-bi-a nhưng đội tuyển Pháp đã có một nỗi buồn lớn khi tiền vệ Mờ Vi-la, một nhân tố quan trọng trong việc định hình lối chơi mà HLV Blăng đã sắp xếp bị chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ không thể tham dự EURO 2012. Tuy Mờ Vi-la phải rời sân sớm, song "các chú gà trống Gô-loa" đã hoàn tất kết quả trận đấu ngay sau 15 phút đầu tiên bằng các bàn thắng của Ri-bê-ri và Ma-lu-đa. Tuy thể hiện một lối chơi khá nhuần nhuyễn và đẹp mắt nhưng đội tuyển Pháp cũng không nên hài lòng với kết quả này bởi đối đầu với họ không phải là đội hình mạnh của đội tuyển Xéc-bi-a do thiếu vắng hầu hết các cầu thủ trụ cột.

Theo: nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com